Thứ 6, 17/05/2024, 18:51[GMT+7]

Kiểm tra tiến độ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KCN Tiền Hải

Thứ 4, 09/05/2018 | 15:05:10
4,457 lượt xem
Sáng ngày 9/5, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra tiến độ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KCN Tiền Hải. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo quy hoạch, KCN Tiền Hải được mở rộng có diện tích khoảng 466ha.  Từ năm 2016, UBND tỉnh đã chấp thuận để Tổng Công ty Viglacera-CTCP đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở với tổng mức đầu tư khoảng 2.200 tỷ đồng. Đến nay, một số diện tích đất được thu hồi, giải phóng mặt bằng theo tiến độ và nhiều hạng mục như san nền, giải phóng mặt bằng, đường giao thông trong hai lô E, F và kè sông Thập Đạo đã và đang được triển khai xây dựng. Đã có một số doanh nghiệp trong và ngoài nước có các dự án xin chủ trương đầu tư, dự án có quyết định cho thuê đất.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra thực địa tại Khu Công nghiệp Tiền Hải.

 Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Tổng Công ty Viglacela-CTCP thời gian qua đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương sở tại trong công tác giải phóng mặt bằng và thu hút được một số dự án FDI đầu tư vào KCN Tiền Hải. 

Để tiếp tục thực hiện tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Tiền Hải, đồng chí  Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu Tổng Công ty  Viglacela-CTCP cần triển khai công tác đền bù giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất tại 2 xã Tây Sơn, Tây Giang bảo đảm theo đúng quy định Nhà nước. Thực hiện tốt việc chỉnh trang, đầu tư mới cơ sở hạ tầng giao thông trong KCN Tiền Hải. Công ty cần phối hợp chặt chẽ với huyện Tiền Hải nghiên cứu, triển khai xây dựng khu xử lý nước thải, chất thải rắn và khu nhà ở cho công nhân lao động làm việc tại KCN Tiền Hải, bảo đảm phục vụ tốt môi trường lao động, sinh hoạt của người lao động. Ngoài ra, khi triển khai thực hiện có khó khăn, vướng mắc cần trình UBND tỉnh xem xét giải quyết kịp thời.

Mạnh Thắng