Thứ 7, 18/05/2024, 15:22[GMT+7]

Thụy Liên: Thi đua để phát triển

Thứ 3, 22/05/2018 | 09:13:06
931 lượt xem
Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở xã Thụy Liên (Thái Thụy) đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây là tiền đề quan trọng để Đảng bộ xã tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Người dân Thụy Liên đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đảng bộ xã Thụy Liên hiện có 306 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ (11 chi bộ thôn, 3 chi bộ nhà trường). Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, Đảng bộ xã thường xuyên duy trì, triển khai nền nếp việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chuyên đề hàng năm. Tổ chức tham gia giờ học toàn tỉnh về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho các chi bộ. Sau khi học tập, 100% cán bộ, đảng viên đều viết bài thu hoạch, đăng ký phấn đấu học theo Bác bằng những việc làm cụ thể.

Ông Nguyễn Hải Năng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, hàng năm, Đảng bộ xã xây dựng kế hoạch triển khai, trong đó gắn với những nội dung nhiệm vụ, phong trào của địa phương; đồng thời, chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện của tập thể và cá nhân người đứng đầu và cá nhân các cán bộ, công chức, viên chức, các đoàn viên, hội viên đăng ký những nội dung cụ thể thiết thực. Đảng ủy xã cũng chỉ đạo đưa nội dung thực hiện Chỉ thị số 05 vào sinh hoạt hàng tháng của chi bộ và của các đoàn thể để tuyên truyền nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân. Bước đầu, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã hiểu và đăng ký nội dung thiết thực, cụ thể hàng ngày để học tập, làm theo.  

Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị ở địa phương đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên và phát huy được vai trò tiền phong, gương mẫu trước quần chúng. Chất lượng, hiệu quả công việc không ngừng được nâng lên. Các phong trào thi đua yêu nước được đông đảo nhân dân hưởng ứng nhiệt tình và đi vào chiều sâu, bằng những việc làm cụ thể trong đời sống hàng ngày như: chung tay xây dựng và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, thi đua lao động, sản xuất phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, công tác vệ môi trường… Nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tình hình chính trị địa phương luôn ổn định, quy chế dân chủ trong Đảng được phát huy và mở rộng, do đó các nhiệm vụ chính trị đặt ra đều hoàn thành vượt chỉ tiêu. Năm 2017 đạt danh hiệu đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05 tại huyện Thái Thụy.

Việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 còn được Đảng bộ xã Thụy Liên thực hiện lồng ghép, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt là tập trung giải quyết kịp thời và có hiệu quả các vấn đề nổi cộm, tồn tại liên quan đến cán bộ, đảng viên vi phạm đất đai... Trong năm 2017, Đảng bộ xã đã tiến hành kỷ luật đối với một đảng viên vì liên quan tới vi phạm pháp luật đất đai. 

Thời gian tới, Đảng bộ xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với xã nông thôn mới bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Từ đó, góp phần làm cho Đảng bộ xã ngày càng trong sạch, vững mạnh và phát huy được vai trò lãnh đạo trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày