Thứ 7, 18/05/2024, 22:17[GMT+7]

Tín dụng tăng 6,16% so với cuối năm 2017

Thứ 2, 11/06/2018 | 16:15:36
527 lượt xem
Chiều 11/6, đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết: Tín dụng tăng trưởng phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô. Dư nợ tín dụng tăng ngay từ những tháng đầu năm, tính đến ngày 31/5, tín dụng tăng 6,16% so với cuối năm 2017

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ về tài chính, VPBank đang có các hoạt động phi tài chính với nữ chủ doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực điều hành. Ảnh: Đ.Hương.

Mức tăng trưởng này được xem là thấp hơn so với cùng kỳ 2017 (6,53%), nhưng cao hơn so với cùng kỳ các năm trước.

Cùng với mặt bằng lãi suất được giữ ổn định đã đáp ứng tốt cho nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh. Cơ cấu tín dụng tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro được kiểm soát chặt chẽ.

Theo đó, phía NHNN cho rằng: Mặt bằng lãi suất trong những tháng đầu năm 2018 được giữ ổn định, lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên tiếp tục giảm, trong đó các ngân hàng thương mại (NHTM) Nhà nước và một số NHTM cổ phần đã giảm khoảng 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với các khách hàng tốt. Lãi suất cho vay hiện nay phổ biến khoảng 6- 9%/năm đối với ngắn hạn, trung-dài hạn khoảng 9- 11%/năm; đối với khách hàng có tình hình tài chính lành mạnh, có mức tín nhiệm cao lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ khoảng 4- 5%/năm.

Trong những tháng đầu năm 2018, thị trường trong nước và quốc tế đan xen những thuận lợi, khó khăn. Trong bối cảnh đó, NHNN đã chủ động điều hành tỷ giá trung tâm linh hoạt bám sát diễn biến thị trường và mục tiêu chính sách tiền tệ. Nhờ đó, tỷ giá và thị trường ngoại tệ nhìn chung ổn định, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chủ động trong xây dựng và triển khai sản xuất kinh doanh, phòng ngừa rủi ro tỷ giá. Đặc biệt, NHNN đã mua được lượng lớn ngoại tệ bổ sung dự trữ ngoại hối lên mức cao; niềm tin vào đồng Việt Nam được củng cố. Thị trường vàng tiếp tục diễn biến ổn định và tự điều tiết tốt.

Theo Baotintuc.vn