Thứ 7, 27/04/2024, 15:25[GMT+7]

Cảnh báo việc mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo

Thứ 5, 10/08/2023 | 14:30:54
4,978 lượt xem
Theo Cục Thuế tỉnh Thái Bình, thời gian gần đây, một số đối tượng giả danh công chức thuế, giả mạo thông báo và mạo danh Cơ quan Thuế với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người nộp thuế.

Các đối tượng mạo danh là cán bộ thuế gọi điện để yêu cầu người nộp thuế (NNT): mua sách, mua tài liệu, cung cấp thông tin cá nhân, thông tin đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp; gửi đường link hướng dẫn NNT truy cập để cài đặt phần mềm qua điện thoại hoặc máy tính. Nếu NNT không cung cấp thì yêu cầu đến cơ quan thuế (hẹn giả) nhằm gây khó khăn cho NNT, từ đó yêu cầu NNT cập nhật thông tin qua đường link. Việc cài đặt phần mềm giả mạo có nguy cơ bị chiếm quyền điều khiển điện thoại hoặc máy tính, từ đó lấy cắp thông tin các nhân, tài khoản ngân hàng của người dùng.

Cục Thuế tỉnh Thái Bình khuyến nghị:

Để tránh bị lừa đảo, NNT có thể liên hệ với Cục Thuế, Chi cục Thuế trên địa bàn để được hỗ trợ qua số điện thoại được công bố trên Trang thông tin điện tử Cục thuế tỉnh Thái Bình.

Trường hợp nhận được tin nhắn trên các nền tảng mạng xã hội và cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, NNT cần lưu lại các bằng chứng như tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi, phản ánh tới doanh nghiệp viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý, đồng thời cung cấp bằng chứng đã có tới cơ quan Công an và cơ quan Thuế nơi gần nhất để có biện pháp phối hợp xử lý hành vi sai phạm của các đối tượng theo quy định của pháp luật.

NNT đăng ký truy cập vào các kênh sau để nhận được các thông tin chính thống từ Cục Thuế tỉnh Thái Bình:

  • Trang thông tin điện tử Cục Thuế tỉnh Thái Bình tại địa chỉ: https://thaibinh.gdt.gov.vn.
  • Zalo Cục Thuế theo đường link: https://zalo.me/2911842541910788775
  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày