Thứ 7, 11/05/2024, 16:21[GMT+7]

U19 Việt Nam vào tứ kết bóng chuyền châu Á

Thứ 6, 15/06/2018 | 08:07:24
1,294 lượt xem
Ở trận đấu quyết định cho cơ hội tiếp tục góp mặt tại giải bóng chuyền vô địch U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam đã chơi đầy cố gắng và giành chiến thắng 3-0 trước U19 New Zealand, để có vé vào tứ kết.

Cả U19 Việt Nam và U19 New Zealand đều chơi không tốt trước trận đấu này. Đội bóng của thầy trò HLV Phạm Minh Dũng thua cả 3 trận vòng bảng trước Thái Lan (1-3), Trung Quốc (1-3) và Nhật (0-3).

Những trận đấu này, U19 Việt Nam bộc lộ khá nhiều hạn chế, vì thế cuộc đụng độ với đội bóng từ châu Đại Dương là sức ép rất lớn với các cô gái trẻ Việt Nam dù họ nhận được sự ủng hộ rất lớn từ NHM tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Nỉnh.

U19 Việt Nam vẫn ra quân với bộ khung giống 3 trận đấu trước và chủ công Bích Tuyền vẫn là người được kỳ vọng nhất bên phía đội nhà. 

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng U19 Việt Nam nhập cuộc khá chệch choạch. Lối chơi đơn điệu, tầm bóng chậm, cao lại không có mảng miếng chiến thuật khi chủ yếu chuyền biên hoặc nhanh, một chân sau đầu cho phụ công là không quá khó để hàng chắn có chiều cao tốt của New Zealand nhiều lần vô hiệu hóa. 

Trong khi đó, New Zealand lại phát huy được sức mạnh nhờ những quả đánh biên sắc nét. Các cô gái của chúng ta càng chơi càng thể hiện sự yếu kém nơi hàng phòng ngự, cả trên lưới lẫn hàng sau.

Tuy nhiên, ở những điểm số quyết định, Thu Huyền trở lại sân và chủ động phát bóng khó làm chao đảo hàng phòng ngự bên kia lưới. Và khi có cơ hội, Bích Thủy và Bích Tuyền đã không thể bỏ qua, qua đó có được set thắng với tỷ số 25-22.

Sang set 2, U19 Việt Nam chơi khởi sắc hơn khi dẫn đối thủ tới 9 điểm ngay đầu set. Và cho dù đối thủ đã chơi tốt và khai thác rất sâu điểm yếu của Khánh Đang, nhưng với mạch dẫn điểm được duy trì từ đầu trận đấu, các học trò của HLV Phạm Minh Dũng vẫn có được set thắng với tỷ số 25-21.

Bị dồn vào thế trân tường, New Zealand vùng lên mạnh mẽ, trong khi đó từ chuyền một, phòng thủ, chuyền bóng, phối hợp không thực tốt khiến U19 Việt Nam mất tinh thần. Chủ công Bích Tuyền bị vô hiệu hóa hoàn toàn và gần như đối thủ đã có được chiến thắng khi dẫn sâu với tỉ số 20-16. 

Lúc này, đường cùng chuyền hai Quý Uyên được thay vào sân cho Đặng Thu Huyền. Tinh thần thi đấu máu lửa, cùng bản lĩnh lì lợm của cô gái sinh năm 2001 đã giúp đội tuyển U19 Việt Nam lấy lại tự tin. Việt Nam chơi quật khởi để san hòa 23 đều trước khi thắng ngược với tỉ số 25-23 trong niềm vui sướng tột cùng của các khán giả.

Với chiến thắng 3-0, U19 Việt Nam giành vé vào vòng đấu tứ kết sẽ diễn ra vào hôm nay (15/6), và đối thủ của các cô gái trẻ là đội tuyển U19 Đài Loan.

Theo bongdaplus.vn