Chủ nhật, 19/05/2024, 13:24[GMT+7]

Hội CCB huyện Quỳnh Phụ vận động hội viên sử dụng nước sạch

Thứ 2, 18/06/2018 | 14:55:04
698 lượt xem
Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Quỳnh Phụ đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên đấu nối, sử dụng nước sạch, góp phần bảo vệ sức khỏe cho hội viên và cộng đồng.

Gia đình cựu chiến binh Nguyễn Xuân Cải, thôn Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ) gương mẫu đấu nối, sử dụng nước sạch.

Hội CCB huyện đã chủ động lập kế hoạch tuyên truyền, đề ra mục tiêu cụ thể cho từng cơ sở, cử cán bộ nắm bắt tình hình và kịp thời tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các địa phương tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Qua các buổi tập huấn, Hội CCB huyện đã phổ biến những nội dung, chính sách ưu đãi của tỉnh, doanh nghiệp khi đấu nối, sử dụng nước sạch. 

Ông Nguyễn Quốc Quỳnh, Chủ tịch Hội CCB huyện Quỳnh Phụ cho biết: Nhiều cơ sở hội không chỉ tổ chức tuyên truyền mà còn tổ chức cho hội viên đối thoại với đại diện nhà máy nước; vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ để hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn đấu nối, sử dụng nước sạch. Hội duy trì nghiêm chế độ báo cáo tình hình hội viên sử dụng nước sạch hàng tuần, hàng tháng, thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Sau khi được hội CCB từ huyện tới cơ sở tuyên truyền, phổ biến về lợi ích của việc sử dụng nước sạch, gia đình CCB Nguyễn Văn Túy, thôn Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao đã đấu nối, sử dụng nước sạch. 

Ông Túy cho biết: Sử dụng nước sạch chắc chắn sẽ cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Qua theo dõi, chất lượng nguồn nước rất bảo đảm, nhiều vật dụng, công trình vệ sinh trong gia đình tôi rất sạch sẽ, không xuất hiện vẩn đục và đóng cặn như khi dùng nước giếng khoan.

Ông Nguyễn Ngọc Bùi, Chủ tịch Hội CCB xã Quỳnh Hoa chia sẻ: Hội CCB xã Quỳnh Hoa đã vận động được gần 1 triệu đồng hỗ trợ 3 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn để có điều kiện được sử dụng nước sạch. Đến nay, 100% hội viên CCB trong xã đã sử dụng nước sạch. Hội CCB xã Quỳnh Hoa sẽ tiếp tục cùng với chính quyền và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong việc sử dụng nước tiết kiệm; phối hợp với lực lượng công an xã, các tổ tự quản an ninh trật tự bảo vệ các công trình cung cấp nước sạch, kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt của người dân.

Tính đến ngày 31/5/2018, tỷ lệ hội viên CCB huyện Quỳnh Phụ đấu nối, sử dụng nước sạch đạt hơn 96%. 

Ông Nguyễn Quốc Quỳnh cho biết thêm: Hội CCB huyện phấn đấu đến hết tháng 6/2018, 100% hội viên CCB sử dụng nước sạch. Để cụ thể hóa mục tiêu trên, Hội CCB huyện đã hỗ trợ 207 hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 64 triệu đồng để đấu nối, sử dụng nước sạch; kêu gọi các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ hội viên hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tổ chức cho hội viên CCB tham quan các nhà máy nước để hội viên thấy rõ lợi ích của việc sử dụng nước sạch. Hội CCB từ huyện tới cơ sở chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể cùng chính quyền địa phương giám sát và kiểm định chất lượng nước định kỳ, góp phần bảo đảm quyền lợi của người dân, hội viên khi sử dụng nước sạch.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày