Thứ 6, 10/05/2024, 23:47[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 18/06/2018 | 18:01:16
1,563 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được gần 50 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Phản ánh tình hình thời sự, chính trị - xã hội nổi bật ở các địa phương, cộng tác viên Vũ Đông đưa tin: Huyện đoàn Kiến Xương triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Theo tin từ Đặng Đình Liêm: Xã Vũ Chính (thành phố Thái Bình) khai mạc hoạt động hè cho thiếu nhi. Cộng tác viên Trần Hiền phản ánh: Thị trấn Tiền Hải vừa tổ chức huy động lực lượng ra quân bóc, xóa quảng cáo, rao vặt trái phép. Hàng ngày trực tiếp chứng kiến những chuyển biến, đổi thay tích cực của quê hương, tác giả Phạm Văn Ngọ có bài: “Đảng bộ xã Thụy Ninh nửa nhiệm kỳ nhìn lại”, tác giả khẳng định: “7/11 chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ xã đề ra đến năm 2020 đều đạt và vượt tiến độ, các chỉ tiêu còn lại cũng đang được triển khai thực hiện và có cơ sở hoàn thành đúng kế hoạch”. Tuy nhiên, nếu tác giả đầu tư thời gian nhiều hơn, chọn lọc số liệu, câu chữ thì bài viết sẽ tạo được sự lôi cuốn, hấp dẫn với người đọc hơn.

Lĩnh vực kinh tế, các cộng tác viên Vũ Đông, Lê Trung, Trúc Lành phản ánh những hoạt động nổi bật trên địa bàn như: Kiến Xương phấn đấu gieo trồng trên 1.500ha cây màu hè thu; Vũ Thư - 35 doanh nghiệp thành lập mới; Nông dân Hưng Hà tập trung thu hoạch lúa xuân. Biểu dương gương lao động giỏi, cộng tác viên Nguyễn Hải Hưng viết về “Đỗ Tiến Đảo làm giàu”: Với nguồn vốn gần 5 tỷ đồng đầu tư dây chuyền sản xuất nước lọc tinh khiết, 5 loại sản phẩm của Công ty TNHH Tiên Hải của giám đốc Đỗ Tiến Đảo (xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà) được thị trường chấp nhận, người tiêu dùng tin tưởng, đem lại doanh thu trên 2,5 tỷ đồng/năm.

Mùa gặt về, bên cạnh niềm vui được mùa, nỗi lo tiêu thụ nông sản và an ninh trật tự được cộng tác viên Đỗ Hà đề cập trong bài: “Tiền Hải - máy gặt vào mùa”. Đó cũng là tình trạng diễn ra ở nhiều địa phương trong tỉnh: “Sau “cuộc chiến” địa bàn là “cuộc chiến” về giá cả khi mỗi nơi thu một kiểu, mỗi máy thu một mức. Thậm chí có khi hai xã chỉ cách nhau một con sông mà giá máy gặt chênh nhau đến hai ba chục nghìn một sào”. “Một lời giải thấu đáo cho bài toán máy gặt - mùa gặt là điều mà lãnh đạo huyện Tiền Hải cũng như lãnh đạo các xã đã trăn trở, quyết tâm ổn định từ nhiều năm nay”. Cách làm của Tiền Hải được tác giả phân tích sâu sắc từ thực tế áp dụng Công văn số 399/UBND-CA: “Các địa phương thông báo công khai, nếu máy gặt nơi khác về gặt lúa phục vụ nhân dân phải đăng ký với UBND xã và thôn sở tại; lực lượng công an xã chủ động nắm chắc tình hình an ninh trật tự, lập danh sách các đối tượng đã có hành vi đứng ra bảo kê để thu tiền của các chủ máy gặt, nâng ép giá diện tích lúa của nhân dân, trên cơ sở đó có kế hoạch gọi hỏi răn đe, giáo dục các đối tượng không được tái phạm. Các xã, thị trấn phải xây dựng quy chế bảo đảm an ninh trật tự đối với các chủ máy gặt, phát huy vai trò của các tổ tự quản về an ninh trật tự ở cơ sở”.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tuần này, hướng tới kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Tiến sĩ, nhà báo Trần Bá Dung có bài cộng tác: “Nâng cao chất lượng truyền thông về giảm nghèo”. Nhà nghiên cứu lịch sử Nguyễn Thanh thắp nén hương lòng bày tỏ tâm thành nhân kỷ niệm 110 năm ngày mất danh nhân - thi nhân Đào Nguyên Phổ (22/6/1908 - 22/6/2018) với bài “Văn tế Đình nguyên Hoàng giáp Đào Nguyên Phổ”. Tiếp theo dòng cảm xúc về Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Ngọc Chung, cộng tác viên Công Liêm viết bài: “Hòm kỷ vật của bà Nguyễn Thị Tuẫn” ở thôn Tiên La, xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà là vợ liệt sĩ Trần Ngọc Chung. Bài viết thành công đi vào lòng người với những tình tiết chọn lọc cảm động về đời sống tình cảm của gia đình người anh hùng…

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

Vũ Văn Tuấn - 6 năm trước

Kính gửi quý báo. Tôi là 1 người dân xã Nam Thịnh- Tiền Hải - Thái Bình . Tôi xin phản ánh về tình trạng khai thác cát trái phép trên biển. Nam Thịnh là xã ven biển thuộc huyện Tiền Hải- Thái Bình. Nơi đây được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh thái ven biển. Thứ nhất : Mấy năm gần đây việc nuôi ngao phát triển ,hàng ngàn hộ gia đình thấy mô hình này phát triển nên đã đầu tư quây bãi thả ngao,tuy nhiên để con ngao lớn phải liên tục hút xối cát lên bãi ngao để có chất màu làm thức ăn cho ngao. Tình trạng này dẫn đến hàng trăm đối tượng mua sắm tàu khai thác cát phục vụ cho bà con để bơm xối cát lên bãi ngao,với 1 tàu cát cỡ nhỏ khoảng 10 khối là 2,5 triệu /1 tàu. Hàng ngày nếu thời tiết và con nước thuận lợi có cả trăm tàu với hàng chục lượt ra vào hút ,khai thác cát trái phép không có quy hoạch. Lợi nhuận cao nên rất nhiều đối tượng đã sắm tàu cát khai thác cát trái phép gây xói mòn và sạt lở nghiêm trọng môi trường tự nhiên ở đây. Thứ Hai: việc khai thác diễn ra hàng chục năm

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày