Thứ 7, 11/05/2024, 02:09[GMT+7]

Nhiều hộ dân cam kết tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm tại Cồn Vành

Thứ 5, 28/06/2018 | 10:56:19
4,075 lượt xem
Theo số liệu của cơ quan chức năng, hiện có 21 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân xây dựng công trình trái phép, lấn, chiếm đất tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành (xã Nam Phú, huyện Tiền Hải), phá vỡ quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Xây dựng Tất Thành tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm.

 Đây là những sai phạm đã diễn ra từ nhiều năm và đã được các cơ quan chức năng nhiều lần tuyên truyền, vận động, lập biên bản vi phạm, xử phạt hành chính và yêu cầu thu dỡ. 

Nhằm giải quyết dứt điểm các sai phạm tại Cồn Vành, UBND huyện Tiền Hải đã thành lập Ban chỉ đạo cưỡng chế, giao cho UBND xã Nam Phú xây dựng kế hoạch cưỡng chế, các ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để thực hiện và hỗ trợ công tác xử lý sai phạm theo đúng quy định của pháp luật. 

Theo đó, phạm vi cưỡng chế và giải tỏa là những trường hợp vi phạm đất đai làm lấn, chiếm đất, xây dựng trái phép tập trung trong khu vực bãi tắm Cồn Vành. Vị trí thu dỡ được tiến hành từ khu vực Quảng trường đến khu vực dịch vụ 3, dịch vụ 2 và đến khu vực rừng ông Tô Văn Long. 

Bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, đến nay cơ bản các hộ vi phạm đã cam kết tự giác thu dỡ công trình trái phép khi có yêu cầu. Điển hình như đến ngày 27/6, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Xây dựng Tất Thành đã thuê máy móc, nhân công thực hiện tháo dỡ gần như toàn bộ công trình kiên cố 2 tầng trên diện tích 238 m2 do xây dựng vi phạm quy hoạch.

                                                                                                       Phan Anh

     

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày