Thứ 7, 18/05/2024, 07:35[GMT+7]

Quỳnh Phụ quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma túy

Thứ 2, 02/07/2018 | 08:53:07
4,163 lượt xem
Thực hiện chỉ đạo của cấp trên về đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, Công an huyện Quỳnh Phụ đã phối hợp với các cấp, ngành, địa phương tăng cường lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, triệt phá nhiều tụ điểm, bắt nhiều đối tượng gieo rắc cái chết trắng phải đền tội trước pháp luật.

Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Phụ xét xử lưu động các đối tượng mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo thống kê của Công an huyện Quỳnh Phụ, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện có 512 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý và 92 người nghiện ma túy không có hồ sơ quản lý, trong đó có 173 người nghiện ma túy đang được điều trị Methadone tại các cơ sở trong huyện. 

Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, Công an huyện Quỳnh Phụ đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo 138 huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm và kiểm soát ma túy, xây dựng các kế hoạch cụ thể, phối hợp, triển khai đến các đoàn thể, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm ma túy. Chủ động bám nắm, dự báo tình hình, xác định các đối tượng và địa bàn trọng điểm để xây dựng kế hoạch đấu tranh triệt xóa góp phần kiềm chế phần nào sự gia tăng của tội phạm ma túy trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ. 

Bên cạnh đó, công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội được Công an huyện chú trọng. Lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra 17 cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc tân dược, tập trung kiểm tra, chấn chỉnh 14 cơ sở cho thuê lưu trú và 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, kiên quyết không để các đối tượng lợi dụng hoạt động kinh doanh để tổ chức tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. 

Xác định tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân là một trong những biện pháp quan trọng ngăn chặn và đẩy lùi ma túy trong cộng đồng, Công an huyện đã phối hợp với Đài TTTH huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện xây dựng các chương trình tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy trên hệ thống phát thanh và tới giáo viên, học sinh trong huyện…

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy, từ ngày 1 - 27/6, Công an huyện Quỳnh Phụ đã phát hiện, bắt 12 vụ, trong đó, 7 vụ mua bán, 5 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy với 13 đối tượng. Lập hồ sơ giáo dục tại địa phương 15 đối tượng, đưa đi cai nghiện bắt buộc 7 đối tượng. 

Điển hình, hồi 20 giờ 10 phút ngày 4/6, tại nơi ở của Nguyễn Bá Anh, sinh năm 1970, trú tại thôn Tiên Bá, xã Quỳnh Thọ, Công an huyện Quỳnh Phụ đã bắt quả tang Nguyễn Bá Anh đang có hành vi bán trái phép 1 gói hêrôin có khối lượng 0,0402 gam cho Hoàng Văn Việt, sinh năm 1965, trú tại thôn Bồ Trang, xã Quỳnh Hoa. Thi hành lệnh khám xét khẩn cấp, cơ quan chức năng đã phát hiện trong nhà Nguyễn Bá Anh tàng trữ 8 gói hêrôin có khối lượng 0,2915 gam. Công an huyện Quỳnh Phụ đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối tượng với Nguyễn Bá Anh về tội mua bán trái phép chất ma túy. 

Hồi 11 giờ 30 phút ngày 11/6, tại khu vực thôn Bình Ngọc, xã Quỳnh Hồng, tổ công tác của Công an huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Công an xã Quỳnh Hồng bắt quả tang Nguyễn Viết Hải, sinh năm 1987, trú tại thôn Cần Phán, xã Quỳnh Hoàng đang có hành vi bán trái phép 0,0725 gam Methamphetamine (ma túy đá) cho Trần Minh Tuấn, sinh năm 1990, trú tại tổ 13, thị trấn Quỳnh Côi. Công an huyện Quỳnh Phụ đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Viết Hải. Đây là những đối tượng có thủ đoạn hoạt động phạm tội tinh vi, gây phức tạp địa bàn.

Huyện Quỳnh Phụ có địa bàn giáp ranh với nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, có nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua, được các đối tượng tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy lợi dụng để hoạt động với nhiều thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh. 

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy trong thời gian tới, Trung tá Nguyễn Hữu Điềm, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Quỳnh Phụ cho biết: Bên cạnh việc tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, chính trị, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ, Công an huyện Quỳnh Phụ phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng và duy trì hiệu quả các mô hình phòng, chống ma túy, lập hồ sơ theo dõi, giáo dục số người nghiện ma túy trên địa bàn. Tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ bám nắm cơ sở, kịp thời phát hiện, đấu tranh triệt phá, không để hình thành các điểm, tụ điểm, các đối tượng tàng trữ, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Minh Hưng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày