Thứ 2, 20/05/2024, 05:46[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng: Chú trọng công tác phòng, chống cháy, nổ

Thứ 2, 09/07/2018 | 08:43:03
3,907 lượt xem
Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng đã đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ, y bác sĩ nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an toàn cho các hoạt động chuyên môn.

Chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng đúng dịp đơn vị tổ chức cho hơn 50 cán bộ, y bác sĩ tham gia tập huấn nâng cao kỹ năng nhận biết cháy, nổ và công tác phòng, chống cháy, nổ. Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh thông tin về tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước, trong tỉnh, cách nhận biết khi có cháy xảy ra và biện pháp xử lý. 

Chị Nguyễn Thị Thúy, điều dưỡng viên Bệnh viện chia sẻ: Thông qua buổi tập huấn, bản thân tôi đã được trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích về kỹ năng xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra. Tôi và các điều dưỡng viên khác cũng thường xuyên nhắc nhở người nhà bệnh nhân không hút thuốc lá hay mang các vật dụng dễ cháy, nổ vào bệnh viện bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cơ quan.

Thời gian cao điểm, bệnh nhân lưu trú tại Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng lên tới gần 400 người. Hàng ngày, các bác sĩ phải tiếp từ 600 - 650 người đến khám, vì thế công tác phòng, chống cháy, nổ tại bệnh viện giữ vai trò rất quan trọng, nhất là vào mùa nắng nóng khi nhiều thiết bị vận hành quá tải rất dễ dẫn đến cháy, nổ. Cùng với tổ chức tuyên truyền, tập huấn về kỹ năng phòng, chống cháy, nổ, Bệnh viện đã xây dựng các phương án xử lý khi có cháy, nổ xảy ra, đầu tư 66 bình cứu hỏa và đặt hơn 100 biển báo phòng, chống cháy, nổ tại hành lang của mỗi tòa nhà. Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng đã triển khai mô hình đội bảo vệ phòng, chống cháy, nổ. 

Ông Chu Văn Bưởi, đội trưởng đội bảo vệ phòng, chống cháy, nổ cho biết: Đội được thành lập với 30 cán bộ tham gia nhằm mục đích phát hiện và xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra. Đội thường xuyên được Ban Giám đốc cử đi tập huấn chuyên đề về phòng, chống cháy, nổ. Vì vậy, các thành viên trong đội không chỉ sử dụng thành thạo các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy mà còn nắm vững những kỹ năng thoát hiểm để hướng dẫn mọi người khi có cháy xảy ra.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng còn tổ chức kiểm tra định kỳ hàng tháng các thiết bị chữa cháy, bảo dưỡng hệ thống điện, khu vực lưu giữ và bảo quản thuốc, không để tình trạng thiết bị quá tải gây chập cháy các thiết bị khiến hỏa hoạn xảy ra. 

Bà Nguyễn Thị Ngân, Phó Giám đốc cho biết: Đặc điểm của Bệnh viện là nơi tập trung đông người và nhiều trẻ em nên đơn vị đã chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh hướng dẫn một số giải pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn cụ thể cho cán bộ, y bác sĩ khi hướng dẫn thoát nạn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Ngoài ra, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện cũng được hướng dẫn cách nhận biết các đặc điểm cháy, loại hình đám cháy, từ đó đưa ra biện pháp chữa cháy hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả do cháy, nổ gây ra. Trong nhiều năm liền, Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng không để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản.

Để làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy. Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy” ngay trong Bệnh viện thu hút đông đảo cán bộ, y bác sĩ và nhân dân tham gia.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày