Thứ 3, 21/05/2024, 20:00[GMT+7]

Thống nhất nội dung thảo luận tổ, ý kiến thảo luận, chất vấn tại hội trường

Thứ 4, 11/07/2018 | 17:09:20
2,496 lượt xem
Chiều ngày 11/7, HĐND tỉnh tổ chức họp với các tổ đại biểu thống nhất ý kiến của các đại biểu tại 2 phiên thảo luận tổ vào chiều ngày 10 - 11/7, ý kiến phát biểu thảo luận, chất vấn tại hội trường phiên họp sáng ngày 12/7.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trong 2 phiên thảo luận tổ vào chiều ngày 10-11/7/2018, đã có 66 lượt ý kiến phát biểu của các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI và các đại biểu khách mời đóng góp vào các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVI. 

Các đại biểu đều nhất trí với đánh giá của UBND tỉnh, các ban HĐND tỉnh về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2018. Các đại biểu đề nghị UBND tỉnh làm rõ hơn trong báo cáo về công tác tích tụ ruộng đất hiện nay của tỉnh, bộ tiêu chí về xã nông thôn mới đến năm 2020 khác gì so với bộ tiêu chí cũ, kế hoạch rà soát lại những xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, làm rõ hơn nguyên nhân thực hiện giải ngân một số nguồn vốn còn thấp.

Các đại biểu đã phân tích, đánh giá, bổ sung thêm những mặt được, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, đề xuất một số giải pháp trong chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành trong thời gian tới để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. 

Các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến về các dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh; những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm, phản ánh trong các kỳ tiếp xúc cử tri bao quát hầu hết các lĩnh vực: nông nghiệp, nông thôn, công thương, giao thông, tài nguyên và môi trường, tài chính - ngân hàng, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng chính quyền.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh đã báo cáo nội dung phát biểu  thảo luận và chất vấn tại hội trường trong phiên họp sáng ngày 12/7.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu, đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các vị đại biểu HĐND tỉnh, khách mời trong 2 phiên thảo luận tổ. Đồng chí đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh nghiên cứu tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của đại biểu bổ sung, chỉnh sửa  báo cáo, tổng hợp ý kiến thảo luận tổ đầy đủ, rõ ràng để báo cáo tại phiên họp sáng ngày 12/7. 

Trên cơ sở các bản đăng ký của các đại biểu, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất lại nội dung phát biểu thảo luận và chất vấn tại hội trường vào ngày 12/7.

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tư, sáng ngày 12/7, HĐND tỉnh sẽ thực hiện nội dung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường. Đây là nội dung thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri và nhân dân. 

(Báo Thái Bình điện tử sẽ cập nhập thông tin về phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn trong các bản tin tiếp theo).

TBĐT

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày