Chủ nhật, 19/05/2024, 17:48[GMT+7]

Điện lực Hưng Hà: Bảo đảm cấp điện an toàn, hiệu quả

Thứ 6, 13/07/2018 | 08:56:39
715 lượt xem
Thời gian qua, Điện lực Hưng Hà đã chủ động xây dựng và thực hiện phương án nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, nhất là trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Nhân viên Điện lực Hưng Hà kiểm tra, sửa chữa đường dây.

Hiện nay, Điện lực Hưng Hà đang quản lý trạm biến áp trung gian 35/10,5kV, tổng dung lượng 29.400kVA; trạm biến áp tiêu thụ 427MBA, tổng dung lượng 85.981kVA; 74,27km đường dây 35kV; 232,32km đường dây 10kV và hơn 1.000km đường dây hạ áp; quản lý trên 89.000 khách hàng. 

Xác định bảo đảm an toàn và cung cấp điện ổn định, nhất là trong mùa nắng nóng, mưa bão là nhiệm vụ trọng tâm, Điện lực Hưng Hà đã tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các địa phương quan tâm, chú trọng tuyên truyền các quy định của nhà nước về bảo đảm an toàn công trình lưới điện cao áp và hành lang bảo vệ lưới điện. Thường xuyên kiểm tra định kỳ, thí nghiệm, vệ sinh công nghiệp và thực hiện quy phạm quản lý, vận hành lưới điện. Điện lực Hưng Hà cũng đã tiến hành cải tạo lưới điện sau khi tiếp nhận của các xã, thị trấn với tổng kinh phí từ năm 2008 đến nay trên 69,4 tỷ đồng. Hiện nay, đơn vị đang tiếp tục triển khai các dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện với tổng số vốn khoảng 25 tỷ đồng. Để giảm bán kính cấp điện, nâng cao chất lượng điện năng, trong năm 2017 và quý I/2018 đơn vị đã đóng điện và đưa vào sử dụng 31 trạm biến áp chống quá tải.

Cùng với các biện pháp trên, cán bộ, công nhân viên đơn vị còn thường xuyên kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện. Đặc biệt, trong những tháng mùa hè, do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, đơn vị đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ hệ thống đường dây nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các tồn tại có nguy cơ gây sự cố; đồng thời, tiến hành kiểm tra, theo dõi tình trạng vận hành của các trạm biến áp; tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong nhân dân cho khách hàng ngay sau khi tiếp nhận và ký hợp đồng mua bán điện; tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến từng gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, hướng dẫn khách hàng hạn chế sử dụng cùng một lúc các thiết bị điện vào giờ cao điểm; thực hiện kiểm tra, đo công suất cao điểm các khách hàng công nghiệp, sản xuất để yêu cầu khách hàng thực hiện đúng theo biểu đồ phụ tải đã đăng ký, nhất là trong các tháng cao điểm mùa hè, nắng nóng; bố trí lực lượng ứng trực để xử lý các hiện tượng bất thường hoặc xảy ra sự cố, bảo đảm an toàn cũng như giảm thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng. 

Ngoài ra, đơn vị còn chỉ đạo tăng cường kiểm tra áp giá bán điện, bảo đảm việc áp giá đúng đối tượng, mục đích sử dụng điện; quản lý hiệu quả hệ thống đo đếm; chủ động cung cấp đầy đủ, kịp thời đến khách hàng các thông tin về tình hình cung cấp điện; nhanh chóng xử lý, khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Đơn vị cũng tổ chức hướng dẫn các biện pháp an toàn lao động nhằm phòng ngừa tai nạn khi làm việc, góp phần bảo đảm an toàn lưới điện và cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn.

Ông Lê Văn Mạnh, Phó Giám đốc Điện lực Hưng Hà

Đơn vị thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ an toàn công trình lưới điện. Tăng cường chỉ đạo tổ chức tuyên truyền trong nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết về điện, cách phòng tránh tai nạn và chấp hành đúng quy định về an toàn điện. Thực hiện nghiêm túc công tác điều tra sự cố, phân tích nguyên nhân, trách nhiệm và đưa ra các biện pháp phòng ngừa, chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra. Đặc biệt, chúng tôi chỉ đạo các đơn vị phải bảo đảm sửa chữa nhanh nhất để kịp thời cung cấp điện trở lại khi sự cố xảy ra.
Ông Trương Thành Lân, nhân viên phòng kỹ thuật, đội quản lý tổng hợp số 2, Điện lực Hưng Hà

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn cũng như bảo đảm xử lý nhanh nhất các sự cố xảy ra, chúng tôi thường xuyên kiểm tra điện áp và dòng điện qua thiết bị đo xa để phân bổ lưới điện ổn định; đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng vật tư và phân công nhân viên trực 24/24 giờ. Chúng tôi cũng mong muốn nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.
Anh Phạm Văn Tân, thôn Long Nãi, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà

Thời gian qua, Điện lực Hưng Hà đã sửa chữa, cải tạo hệ thống điện ở địa phương nên đã góp phần bảo đảm cấp điện ổn định, không xảy ra sự cố mất điện, kể cả trong những đợt nắng nóng kéo dài. Được tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tôi và gia đình luôn có ý thức trong sử dụng điện, thường xuyên tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, vào giờ cao điểm chúng tôi hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu hao nhiều điện năng.

Ngọc Mai