Chủ nhật, 19/05/2024, 07:27[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác

Thứ 3, 17/07/2018 | 08:29:18
698 lượt xem
Thời gian qua, việc học tập và làm theo gương Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện.

Với mô hình trồng rau hữu cơ, mỗi năm anh Mai Ngọc Phàn, thôn Giáo Thiện, xã Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ) thu về hàng trăm triệu đồng.

Về thôn Giáo Thiện, xã Quỳnh Minh, hỏi thăm anh Mai Ngọc Phàn, ai cũng biết và khâm phục người trưởng thôn tận tụy, trách nhiệm với công việc chung, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình. Thôn Giáo Thiện hiện có 119 hộ với 423 nhân khẩu, trong đó có 80% dân số theo đạo Công giáo. 

Từ năm 2015 đến nay, anh Phàn được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng thôn. Ngoài tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, thi đua lao động sản xuất, anh còn vận động bà con cùng đóng góp công sức xây dựng nhiều công trình phúc lợi, làm đẹp cho quê hương như: xây dựng 3 đoạn đường nhánh cấp 3 để khép kín toàn bộ đường bê tông trong thôn; hoàn thành 120m bờ kè trước cửa nhà thờ họ giáo tạo tiền đề xây dựng khuôn viên xanh, sạch, đẹp cho nhân dân nghỉ ngơi; nâng cấp, cải tạo khuôn viên nghĩa trang nhân dân của thôn. Cá nhân anh đã đứng ra kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ nguồn lực để thôn sớm hoàn thành việc quy tập, sắp xếp các phần mộ theo đúng quy chuẩn. Đến nay hơn 400 phần mộ đã được di chuyển và được xây dựng theo một thiết kế thống nhất, có quy hoạch rõ ràng.

Không chỉ tận tụy với công việc chung, ghi nhớ lời Bác dạy: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, anh Phàn còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Năm 2015 anh mạnh dạn thuê 10.000m2 đất làm mô hình sản xuất rau hữu cơ. Mỗi năm mô hình mang lại cho gia đình hàng trăm triệu đồng đồng thời tạo việc làm ổn định cho 4 lao động. Ngoài trồng rau anh còn nuôi gần 80 con lợn bằng công nghệ vi sinh, mang lại nguồn thu lớn cho gia đình. 

Năm 2018 anh vinh dự được Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ khen thưởng là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác.

Theo đồng chí Trần Thị Ngân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ: Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng và ban hành các kế hoạch triển khai, học tập và tổ chức thực hiện Chỉ thị; đồng thời, chỉ đạo tổ chức thực hiện đăng ký việc làm theo Bác nhằm giúp cho việc học tập và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu, cụ thể, rõ việc và phát huy hiệu quả thiết thực ở các lĩnh vực. Nội dung đăng ký được Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu phải cụ thể, rõ việc, không được chung chung. Nội dung làm theo của tập thể phải được thảo luận, thống nhất trong tập thể cấp ủy, chi bộ; nội dung đăng ký của cá nhân phải báo cáo trước chi bộ để chi bộ tham gia đóng góp ý kiến. 

Việc đăng ký và kết quả thực hiện nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn, nội dung quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. 

Bên cạnh đó, các địa phương, cơ quan, đơn vị còn thực hiện bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ với phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện”, tập trung vào các chuẩn mực như: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; trung thực, thẳng thắn, đoàn kết, gương mẫu, nói đi đôi với làm... 

Để việc học và làm theo gương Bác đi vào thực chất và đạt hiệu quả, công tác kiểm tra, giám sát được huyện tập trung chỉ đạo thực hiện thường xuyên, nền nếp. Hàng tháng cấp ủy chi bộ giám sát đảng viên; hàng quý đảng ủy giám sát, kiểm tra đối với cấp ủy chi bộ trực thuộc. Thông qua đó đánh giá việc tổ chức thực hiện và kết quả đạt được đồng thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện để kịp thời khắc phục, tháo gỡ; phát hiện những cách làm hay, sáng tạo để kịp thời biểu dương, khen thưởng cũng như tuyên truyền nhân rộng.

Cũng theo đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ: Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, nhìn chung, các đảng bộ, chi bộ cơ sở, MTTQ và các đoàn thể huyện đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản, từ đó giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân. Việc học tập và làm theo gương Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, kết quả nổi bật nhất là kinh tế của huyện tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, bình quân 3 năm 2016 - 2018 ước đạt 9,65%; toàn huyện có 28/36 xã được tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nâng lên; tỷ lệ hộ dân đấu nối, sử dụng nước sạch đến nay đạt 94,6%...

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày