Thứ 3, 14/05/2024, 22:02[GMT+7]

Giám sát kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị, Nghị định số 152 của Chính phủ tại Công an tỉnh và Sở Xây dựng

Thứ 3, 24/07/2018 | 16:22:26
4,538 lượt xem
Ngày 24/7, đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đi giám sát về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 28/NQ/TW, ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc trong tình hình mới; Nghị định số 152/2007/NĐ-CP, ngày 10/10/2007 của Chính phủ về KVPT.

Đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi giám sát tại Sở Xây dựng.

Đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi giám sát.

Buổi sáng, đoàn giám sát tại Công an tỉnh. Đại tá Nguyễn Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự buổi giám sát.

Báo cáo của Đảng ủy Công an tỉnh nêu rõ: Thời gian qua, công tác quán triệt, triển khai thực hiện đã bám sát từng nội dung, nhiệm vụ nêu trong Nghị quyết và Nghị định; trong đó, đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các lực lượng vũ trang và toàn dân bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng. Xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình tự quản, tự phòng, tổ hòa giải và cụm liên kết giáp ranh hoạt động hiệu quả, góp phần gắn kết chặt chẽ giữa thế trận an ninh nhân dân với thế trận quốc phòng toàn dân.

Công an tỉnh, công an các huyện, thành phố thường xuyên rà soát, bổ sung các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống khủng bố tại các địa bàn, mục tiêu trọng điểm. Chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tích cực triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ khởi công, thi công và hoạt động của các dự án, mục tiêu, công trình trọng điểm về kinh tế của tỉnh. Rà soát phát hiện, xác định đúng nguyên nhân phát sinh vụ việc, từ đó tham mưu biện pháp giải quyết kịp thời, có hiệu quả tình hình an ninh nông thôn, không để xảy ra các điểm nóng, không để kẻ địch, phần tử xấu kích động, gây rối trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn giám sát đề nghị Đảng ủy Công an tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, đồng bộ các nội dung về xây dựng KVPT, chú trọng công tác tuyên truyền về KVPT đến cán bộ, đảng viên, nhân dân. Tiếp tục tham mưu giải quyết các vấn đề nảy sinh từ cơ sở, không để tích tụ gây mâu thuẫn trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến việc xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần trong KVPT. Phối hợp tham mưu, đề xuất các phương án bảo đảm an ninh trật tự khi địa phương triển khai các dự án, đề án trọng điểm trên địa bàn, nhất là địa bàn khu vực ven biển. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân sự, biên phòng trong nắm, dự báo và xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra trên địa bàn. Chỉ đạo các đơn vị cơ sở tiếp tục làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác nắm tình hình, phát hiện và xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp về quốc phòng – an ninh.

Thành viên đoàn giám sát làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh.

Buổi chiều, đoàn giám sát tại Sở Xây dựng.

Thời gian qua, Sở Xây dựng đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh, trong đó, các nội dung liên quan đến quốc phòng, an ninh đều được ưu tiên hàng đầu, bảo đảm về nhu cầu sử dụng đất của đơn vị và yêu cầu địa lý, địa hình, bảo vệ bí mật...

Việc quy hoạch xây dựng các công trình khác gần với khu vực công trình quốc phòng đã được đầu tư xây dựng bảo đảm khu vực bảo vệ và vành đai an toàn. Trong quá trình thẩm định các dự án dân sự quan trọng, đơn vị đều tổ chức lấy ý kiến của Bộ CHQS tỉnh về yêu cầu thiết kế xây dựng để bảo đảm yêu cầu trong quốc phòng, an ninh như xác định chiều cao tĩnh không đối với các công trình nhà cao tầng... bảo đảm chất lượng công trình, tuân thủ các quy định về an ninh, quốc phòng.

Tuy nhiên, việc lựa chọn địa điểm cơ bản là do đơn vị có nhu cầu sử dụng đất trực tiếp đề xuất theo tính chất nhiệm vụ quốc phòng và các nhóm công trình quốc phòng. Do đó, có những địa điểm tuy phù hợp để đầu tư xây dựng các công trình quốc phòng nhưng chưa phù hợp với quy hoạch xây dựng và quy hoạch sử dụng đất của tỉnh đã phê duyệt...

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn giám sát đề nghị Đảng ủy Sở  Xây dựng tiếp tục hoàn thiện, bổ sung một số nội dung liên quan chưa nêu trong báo cáo mà thành viên đoàn đã chỉ ra. Tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu, thẩm định các dự án xây dựng trên địa bàn tỉnh, nhất là các dự án liên quan đến quy hoạch đất quốc phòng, công trình phòng thủ...  Làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh rà soát, lập, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch xây dựng vùng, xây dựng đô thị, nông thôn, xây dựng kết cấu hạ tầng bảo đảm thống nhất, đồng bộ với quy hoạch xây dựng thế trận quân sự trong KVPT. Tăng cường phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các đơn vị quân đội, quốc phòng trong xây dựng các KVPT và xét duyệt các quy hoạch, cấp phép xây dựng các dự án, công trình liên quan đến công trình quốc phòng và khu quân sự.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Phó trưởng đoàn giám sát ghi nhận các ý kiến kiến nghị, đề xuất của các đơn vị để đoàn giám sát tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 Tất Đạt


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày