Thứ 2, 13/05/2024, 06:34[GMT+7]

Hơn 700 người di cư tấn công biên phòng tại vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:34:27
1,076 lượt xem
Hàng trăm người di cư mang vũ khí đã phá vỡ hàng rào biên giới ở Ceuta, một trong hai vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha ở Bắc Phi.

Người di cư châu Phi trèo qua hàng rào biên giới từ Morocco vào Ceuta, Tây Ban Nha hôm 26/7. Ảnh: Reuters.

Lực lượng Phòng vệ dân sự Ceuta hôm nay cho biết hơn 700 người di cư đã cố gắng xông vào hàng rào biên giới và ít nhất 602 người trong số họ đã vượt qua rào chắn, theo RT.

Các tình nguyện viên và chi nhánh địa phương của Hội Chữ thập Đỏ cho biết 132 người di cư bị thương và 11 người phải nhập viện. Vài người trong số họ bị dây thép gai cắt trong lúc cố gắng trèo qua, những người khác bị gãy xương.

Cuộc ẩu đả cũng khiến 15 lính biên phòng bị thương. Một số bị bỏng khi người nhập cư tấn công họ bằng súng phun lửa tự chế khi bị bắt. Người di cư cũng chống trả lính biên phòng bằng gậy, vôi sống và thậm chí cả phân.

Truyền thông Tây Ban Nha dẫn lời cảnh sát cho biết sự cố hôm nay là một trong những "vụ đột nhập đông đảo và bạo lực nhất" của người tị nạn trong những tháng gần đây.

Ceuta và Melilla là hai vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha ở Bắc Phi. Thành phố là trung tâm của những người di cư châu Phi đang nỗ lực tiếp cận châu Âu. Hơn 19.000 người đã đổ bộ vào Tây Ban Nha từ đầu năm, theo số liệu của Tổ chức Di cư Quốc tế.

Người tị nạn nhiều lần cố gắng xâm nhập vùng lãnh thổ Tây Ban Nha bằng cách xông vào hàng rào biên giới có dây kẽm gai. Những cuộc đụng độ thường dẫn đến thương tích cho cả người tị nạn và cảnh sát. Tháng 1/2017, đám đông người di cư muốn xông qua hàng rào biên giới bằng dây thép gai cao 6 m. Cảnh sát gọi đây là hoạt động "bạo lực và có tổ chức" . Tháng 2/2017, hàng trăm người đã vào được Ceuta. Họ hôn mặt đất và hét lên "Tây Ban Nha muôn năm".

Theo vnexpress.net