Thứ 7, 18/05/2024, 05:22[GMT+7]

Bàn giao nhà mái ấm công đoàn

Thứ 6, 17/08/2018 | 08:38:30
548 lượt xem
Sáng ngày 16/8, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với quỹ Tấm lòng vàng lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà mái ấm công đoàn do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn hai huyện Tiền Hải, Kiến Xương.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho gia đình chị Phạm Thị Vân Anh.

Hai đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được trao nhà mái ấm công đoàn của Thủ tướng Chính phủ là chị Phạm Thị Vân Anh, xã Vũ Lăng (Tiền Hải), đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng - Việt Nam chi nhánh tại Thái Bình và chị Phạm Thị Thu Hiền, xã Nam Cao (Kiến Xương), đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH TAV chi nhánh Thái Bình. 

Hoàn cảnh của chị Vân Anh và chị Thu Hiền rất khó khăn. Chị Hiền chồng mất khi các con còn nhỏ, nhà xuống cấp không có kinh phí sửa chữa. Với chị Vân Anh, bố mất sớm, chồng công việc không ổn định, mình chị phải chăm lo cho gia đình gồm 5 người nên chị ở nhờ căn nhà xuống cấp của bố mẹ đẻ. 

Để san sẻ với khó khăn về nhà ở cho công nhân, tháng 5/2018, tại buổi gặp mặt giữa Thủ tướng Chính phủ và người lao động các khu công nghiệp vùng đồng bằng sông Hồng, cùng với trao kinh phí hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng, Thủ tướng Chính phủ đã trao kinh phí hỗ trợ xây 2 nhà mái ấm công đoàn cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Bình với trị giá 50 triệu đồng/nhà. Hiện nay, căn nhà của chị Vân Anh và chị Thu Hiền đã đưa vào sử dụng.

Lãnh đạo Công đoàn các cấp chúc mừng gia đình chị Phạm Thị Vân Anh.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương, Công đoàn ngành Công Thương và chính quyền địa phương, bà con làng xóm đã tặng quà động viên gia đình hai chị.

Nguyễn Cường