Thứ 7, 11/05/2024, 18:52[GMT+7]

Những lễ hội lạ lùng nhất thế giới

Thứ 2, 27/08/2018 | 10:23:48
1,400 lượt xem
Chơi nhạc dưới biển, đóng băng tóc, lặn trong bùn,…là một vài trong những lễ hội lạ lùng nhất thế giới.

Người đàn ông hóa trang thành quỷ và nhảy qua người em bé.

1. Lễ hội nhảy qua em bé - Castrillo de Murcia, Tây Ban Nha

Người dân địa phương ở Tây Ban Nha gọi lễ hội này là El Colacho. Lễ hội diễn ra sau lễ Phục sinh 60 ngày. Lễ hội nhảy qua người em bé được xem là một nghi lễ rửa tội, tức là những đứa bé được người ta nhảy qua người sẽ được miễn tội. 

Theo nghi lễ này, người ta sẽ đặt những em bé trên tấm nệm để ở mặt đất, sau đó người đàn ông trong trang phục quỷ dữ sẽ nhảy qua các em bé.

2. Lễ hội lăn phomat - Gloucestershire, Anh

Cứ vào cuối tháng 5 hàng năm, vào một ngày mát trời, người ta sẽ tập trung tại làng Brockworth để tham dự lễ hội lăn phomat, một trong những lễ hội lạ lùng nhất Thế giới.


Phomat được dùng là Gloucester, một loại phomat cứng có hình dáng tự như bánh xe sẽ được cho lăn tròn trên một ngọn đồi dốc xuống dưới, và nhiệm vụ của người chơi là phải đuổi theo miếng phomat đó.
 

Những người chơi đuổi theo miếng phomat lăn xuống dưới đồi

Những người chơi đuổi theo miếng phomat lăn xuống dưới đồi.

 3. Lễ hội đóng băng tóc - Whitehorse, Yukon, Canada

Ở bang Yukon lạnh giá thuộc Canada, cứ vào tháng 2 hàng năm lại diễn ra một lễ hội cực kỳ vui nhộn gọi là lễ hội đóng băng tóc. Lễ hội lạ lùng này diễn ra tại hồ nước nóng Takhini.

Những người tham gia cuộc thi sẽ ngâm mình trong nước nóng 40 độ và để đầu lộ ra ngoài. Với cái lạnh bên ngoài lên tới -30 độ C, tóc của họ sẽ đóng băng trắng xóa. Người chiến thắng sẽ nhận được một phần thưởng tiền mặt nho nhỏ.

 Thành quả của việc để tóc ở -30 độ C

Thành quả của việc để tóc ở -30 độ C.

4. Lễ hội bùn Boryeong - Boryeong, Hàn Quốc

Đây là một lễ hội thường niên diễn ra vào tháng 7 tại làng Boryeong, cách thủ đô Seoul 200 km về phía Nam. Lễ hội diễn ra lần đầu vào năm 1998, lúc này nó chỉ là một sự kiện để tiếp thị cho mỹ phẩm bùn Boryeong.
 

Lễ hội bùn diễn ra ở Boryeong

Lễ hội bùn diễn ra ở Boryeong.

Bùn ở Boryeong được coi là giàu khoáng chất tự nhiên và được sử dụng để chế ra các sản phẩm làm đẹp. Sự kiện quảng cáo kéo dài hai tuần và từ đó tới nay trở nên phổ biến với người dân địa phương và khách du lịch.

5. La Tomatina - Buñol, Valencia, Tây Ban Nha

Bắt nguồn từ năm 1945, lễ hội cà chua Tây Ban Nha diễn ra hàng năm vào tháng 8 và kéo dài 1 tuần. Những người tham gia sẽ sử dụng cà chua để ném vào nhau. Cuộc chiến cà chua sẽ kéo dài trong một tiếng đồng hồ. 

 Cuộc chiến cà chua nhuộm đỏ cả một góc phố

Cuộc chiến cà chua nhuộm đỏ cả một góc phố.

6. Lễ hội lặn trong bùn - Llanwrtyd Wells, Wales, Anh

Lễ hôi lặn trong bùn là một môn thể thao bắt nguồn ở Llanwrtyd Wells vào năm 1976, và  lễ hội chính thức tổ chức vào tháng 8, từ năm 1985 tại đầm lầy Waen Rhydd. 

Được trang bị với một ống thở và chân chèo, người tham gia phải lặn lượt đi và lượt về liên tiếp trong một cái rãnh rộng 60 mét. Sự kiện này thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên Thế giới đến với xứ Wales hàng năm.
 

Người chơi phải lặn trong bùn với một ống thở

Người chơi phải lặn trong bùn với một ống thở.

 7. Lễ hội bánh bao Trường Châu - Trường Châu, Trung Quốc

Trong lễ hội truyền thống này, những người tham gia sẽ leo lên một tháp bánh để lấy chiếc bánh cao nhất, để nhận về giải thưởng lớn nhất của chương trình. Lễ hội có niên đại từ thế kỷ 18, diễn ra hàng năm vào ngày 8/4 theo âm lịch.
 

Lễ hội bánh bao thu hút rất nhiều người tham gia

Lễ hội bánh bao thu hút rất nhiều người tham gia.

Nhà tài trợ bánh bao chính thức của sự kiện, Kwok Kam Kee, sẽ sản xuất hơn 60.000 chiếc bánh cho lễ hội bánh bao. Trung tâm của sự kiện là 3 tháp tre cao chót vót được bao phủ bởi những chiếc bánh.

8. Lễ hội âm nhạc dưới biển- Looe Key Reef, Florida, Mỹ

Lễ hội âm nhạc dưới biển được tổ chức ở khu bảo tồn Florida Keys, nơi có rạn san hô sống duy nhất của Mỹ.

Những nghệ sĩ trình diễn âm nhạc...dưới biển

Những nghệ sĩ trình diễn âm nhạc...dưới biển.

Lễ hội diễn ra với sự tài trợ của một đài phát thanh địa phương, nhằm thúc đẩy tính bền vững của môi trường và khuyến khích lặn có trách nhiệm. Những người tham gia sẽ chơi âm nhạc...dưới biển.

Theo dulichvietnam.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày