Chủ nhật, 19/05/2024, 21:12[GMT+7]

Khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo vệ, chăm sóc cây trồng.

Thứ 6, 14/09/2018 | 16:19:18
2,326 lượt xem
Theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay, 60% diện tích lúa mùa đã trỗ bông; diện tích cây màu hè thu đã thu hoạch là 6.510ha trong tổng số 8.955ha đã trồng; diện tích cây vụ đông đã trồng đạt 3.630ha, trong đó chủ yếu là ớt, ngô tập trung tại các huyện: Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Tiền Hải và Vũ Thư.

Với rau màu mới trồng cần khẩn trương vun cao luống, khơi thông rãnh thoát nước để thuận tiện tiêu thoát nước khi có mưa lớn xảy ra.

Trước diễn biến phức tạp của hoàn lưu bão số 5 và cơn bão Mangkhut, để giảm thiểu thiệt hại đối với sản xuất trồng trọt, ngành Nông nghiệp đề nghị các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo vệ, chăm sóc cây trồng. 

Đối với cây lúa, thực hiện ngay việc tiêu, rút nước mặt ruộng và nước đệm trên hệ thống kênh mương nội đồng; huy động lực lượng khơi thông dòng chảy trên các sông, trục dẫn.

Đối với cây màu, cần thu hoạch nhanh những diện tích đã đến kỳ thu hoạch; khẩn trương vun cao luống, khơi thông rãnh thoát nước để thuận tiện tiêu thoát nước. Tiến hành che chắn cho các loại rau ăn lá, chằng buộc lại giàn để bảo vệ rau, hạn chế tối đa ảnh hưởng của mưa lớn gây dập nát, đổ gãy; chủ động các biện pháp chăm sóc, phục hồi cây trồng sau ngập úng. 

Đối với cây ăn quả, chủ động thu hoạch những loại quả đã chín, sắp chín; chằng buộc, sử dụng tre, luồng để chống cành, chống cây, hạn chế đổ gãy, rụng quả khi có gió mạnh.

Ngân Huyền