Thứ 2, 20/05/2024, 02:28[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn giao thông

Thứ 5, 20/09/2018 | 08:31:39
800 lượt xem
Theo tổng hợp của Ban An toàn giao thông tỉnh, từ ngày 16/12/2017 đến ngày 15/8/2018, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 6 người, bị thương 4 người, nguyên nhân do người điều khiển mô tô, ô tô khi tham gia giao thông chạy quá tốc độ quy định, tránh vượt không quan sát, đi không đúng phần đường, uống rượu, bia trước khi tham gia giao thông…

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Quỳnh Phụ xử lý xe tự chế.

Trước tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) diễn biến ngày càng phức tạp, Ban ATGT huyện Quỳnh Phụ đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân khi tham gia giao thông. 

Từ đầu năm 2018 đến nay, Ban ATGT huyện đã phối hợp chặt chẽ với Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình làm tốt công tác tuyên truyền về giải tỏa các tuyến đường trên địa bàn huyện. Phòng Văn hóa Thông tin phối hợp với Công an huyện tổ chức 2 xe tuyên truyền lưu động, thường xuyên tuyên truyền về bảo đảm trật tự ATGT tại thị trấn An Bài, thị trấn Quỳnh Côi và các khu vực đông dân cư.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện còn siết chặt tuần tra, kiểm soát, túc trực tại những điểm đen thường xuyên xảy ra va chạm giao thông; tập trung xử lý các trường hợp chở quá số người quy định, điều khiển xe lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông... 

Qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã phát hiện 2.398 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, xử phạt hành chính gần 1 tỷ đồng; tạm giữ 5 xe ô tô, 95 xe mô tô, tước 82 giấy phép lái xe các loại, ra 1.217 thông báo về người có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị xử lý hành chính gửi các xã, thị trấn và cơ quan, doanh nghiệp nơi quản lý người vi phạm để răn đe, giáo dục.

Ngoài bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, Ban ATGT huyện còn tập trung chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông đường thủy nội địa tới các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 10 bến khách ngang sông ở 8 xã: Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lâm, Quỳnh Thọ, An Đồng, An Khê, An Thanh, An Tràng, Đồng Tiến. 

Để bảo đảm ATGT đường thủy trong mùa mưa bão, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Công an huyện phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường thủy nội địa đến các tầng lớp nhân dân, nhất là nhân dân sinh sống dọc hai bên tuyến sông để mọi người hiểu và chấp hành. Đồng thời, kiểm tra toàn bộ các bến đò ngang, yêu cầu các chủ đò chấp hành nghiêm quy định về vận tải khách ngang sông, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông đường thủy. 

Qua kiểm tra, tất cả người điều khiển phương tiện đều có chứng chỉ chuyên môn phù hợp với loại phương tiện được giao điều khiển; các bến đều có giấy phép mở bến theo quy định và còn thời hạn sử dụng; các phương tiện đủ đăng ký phương tiện, giấy chứng nhận đăng kiểm đầy đủ và còn hiệu lực; trên tất cả các phương tiện đều được trang bị đầy đủ phao cứu sinh, áo phao và cục nổi theo quy định.

Ông Phạm Đình Quý, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phó Trưởng ban ATGT huyện cho biết: Từ đầu năm 2018 đến nay, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, các tuyến đường trong huyện thông suốt, không xảy ra ùn tắc giao thông, các bến đò ngang hoạt động tuyệt đối an toàn, hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ diễn ra bình thường, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 8/3/2017 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ, đến nay, tất cả các xã trong huyện đều đã cơ bản giải tỏa được các vi phạm, tạo sự thông thoáng ở vỉa hè, lòng, lề đường và một phần hành lang ATGT đường bộ. 

Trong thời gian tới, Ban ATGT huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông. Tiếp tục tuyên truyền để các hộ dân kinh doanh ven các tuyến đường không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để đặt biển quảng cáo, vi phạm hành lang ATGT đường bộ.

Phạm Hưng