Thứ 6, 03/05/2024, 21:03[GMT+7]

Cựu chiến binh Đỗ Duy Khanh: Tâm - tài tỏa sáng

Thứ 4, 01/09/2021 | 09:16:24
1,644 lượt xem
Mạnh dạn trong suy nghĩ, sáng tạo trong cách làm, không chịu khuất phục trước khó khăn, cựu chiến binh (CCB) Đỗ Duy Khanh, xã Trọng Quan (Đông Hưng) từ hai bàn tay trắng đã trở thành điển hình làm kinh tế giỏi của huyện.

Bật, tắt hệ thống biến tần cộng hưởng trên điện thoại thông minh là một trong những ứng dụng công nghệ 4.0 vào vận hành nhà máy nước Thành Vinh.

18 tuổi, chàng trai Đỗ Duy Khanh lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ tại Trung đoàn 779 Đặc khu Quảng Ninh. Sau mấy năm rèn luyện trong quân ngũ, học được nghề xây dựng, trở về địa phương ông mạnh dạn thành lập đội xây dựng với 5 người chuyên thi công các công trình dân dụng. Khi mới thành lập, đội xây dựng gặp không ít khó khăn; để có thể tồn tại và phát triển, CCB Đỗ Duy Khanh luôn nỗ lực học hỏi, nhận thi công từ những công trình nhỏ, vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm. Đến năm 2003, ông thành lập Công ty TNHH Xây dựng và phát triển Thành Vinh, không chỉ thi công các công trình dân dụng, giao thông mà còn thi công công trình điện, kinh doanh vật liệu xây dựng, giám sát công trình xây dựng... Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã tổ chức thi công rất nhiều công trình, đều được chủ đầu tư đánh giá bảo đảm chất lượng và tiến độ, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn tại các địa phương. Doanh thu của Công ty năm sau luôn cao hơn năm trước, năm 2020 đạt trên 20 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 80 lao động với mức lương 7 - 12 triệu đồng/người/tháng.

CCB Đỗ Duy Khanh cho biết: Thành công của tôi cũng như của Công ty là nhờ có đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư có năng lực, công nhân lành nghề, giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, với phương châm “Lấy chữ tín để đi lên, lấy chữ tâm để phục vụ”, tôi đã đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ phục vụ thi công, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của khách hàng. Để góp phần đưa nước sạch về nông thôn, CCB Đỗ Duy Khanh đã đầu tư 113 tỷ đồng xây dựng nhà máy nước Thành Vinh tại xã Phong Châu cung cấp nước cho 10 xã của huyện Đông Hưng, đồng thời miễn giảm tiền lắp đồng hồ nước cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, CCB Đỗ Duy Khanh đã ứng vốn, đồng thời đảm nhận thi công các công trình điện, đường, trường, trạm giúp xã Trọng Quan đạt các tiêu chí khó, cần nhiều nguồn vốn nhất, trở thành một trong những xã về đích nông thôn mới sớm nhất tỉnh. Không chỉ làm kinh tế giỏi, CCB Đỗ Duy Khanh còn rất tích cực với các hoạt động nghĩa tình. 5 năm qua, ông đã ủng hộ gần 500 triệu đồng xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng; tặng quà hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam; tặng quà tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi, tặng quà và học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; tặng gạo cho bếp ăn tại Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng nấu cơm phát miễn phí cho bệnh nhân; tặng gạo hàng tháng cho một số gia đình nghèo của xã Trọng Quan. Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, CCB Đỗ Duy Khanh tìm nhiều cách duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm cho người lao động, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời trích quỹ của Công ty ủng hộ tiền, hiện vật cho công tác phòng, chống dịch của huyện. Trong những ngày thôn Khuốc Đông, xã Phong Châu thực hiện phong tỏa vì có ca dương tính với SARS-CoV-2, CCB Đỗ Duy Khanh đã chi 100 triệu đồng mua nhu yếu phẩm tặng trên 100 gia đình trong khu vực phong tỏa, ủng hộ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện và xã Phong Châu, góp phần kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

Ông Nguyễn Thanh Sâm, Chủ tịch Hội CCB huyện Đông Hưng khẳng định: CCB Đỗ Duy Khanh là điển hình làm kinh tế giỏi và giàu lòng nhân ái. Trên mặt trận nào CCB Đỗ Duy Khanh cũng luôn tỏa sáng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. Ông vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và các cấp, các ngành.  

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày