Thứ 6, 03/05/2024, 08:48[GMT+7]

Anh nuôi quân giỏi

Thứ 4, 29/07/2015 | 08:57:02
2,183 lượt xem
Ở Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền, Đại úy Nguyễn Xuân Hùng luôn được anh em đồng nghiệp quý mến bởi sự nhiệt tình và phong cách sống chan hòa của mình. Không chỉ đảm nhiệm nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc, anh còn vào “vai” anh nuôi quân điệu nghệ, lo cho bộ đội từng bữa ăn với tinh thần phục vụ chu đáo, tận tình.

Đại úy Nguyễn Xuân Hùng chăm sóc cây cảnh tại đơn vị.

 

Đại úy Nguyễn Xuân Hùng chia sẻ: Hơn 14 năm rong ruổi khắp các đồn, trạm biên phòng trên miền biên giới xa xôi của tỉnh Hà Giang là khoảng thời gian tôi nếm trải đủ những khó khăn, gian khổ trên mỗi cung đường tuần tra. Tôi đã nghiệm ra ba thứ quan trọng nhất, tác động lớn nhất đến thực hiện nhiệm vụ, đó là: huấn luyện, thông tin và nuôi quân khỏe. Bộ đội có khỏe, có huấn luyện giỏi thì mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ… Đối với một đơn vị như Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền, là đơn vị tập trung nhiều quân số, chăm lo công tác hậu cần cho cán bộ, chiến sĩ là việc không đơn giản. Để bảo đảm cho anh em có những bữa ăn tươm tất, ngoài tiêu chuẩn theo quy định, khẩu phần ăn được cải thiện với rau xanh và sản vật tăng gia ngay tại đơn vị. Để có được vườn rau tăng gia như ý muốn, anh đã cùng đồng đội quy hoạch lại khu tăng gia theo từng lô, từng loại rau, củ, quả, xây dựng hệ thống lối đi lại thuận tiện cho việc chăm sóc. Có thời điểm nắng nóng, để bảo vệ những luống rau xanh, anh em trong đơn vị không ngần ngại đem chiếu ra để che nắng cho rau. Chính vì thế, mùa nắng cũng như mùa mưa, khu vườn tăng gia sản xuất hầu như xanh tốt, bảo đảm 80 - 85% lượng rau, củ, quả hàng ngày. Ngoài ra, anh còn tham mưu cho chỉ huy đơn vị xây dựng hệ thống chuồng trại chăn nuôi kiên cố, vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên duy trì nuôi từ 5 - 10 con lợn, vài chục con gà lấy trứng, đủ để cải thiện bữa ăn cho bộ đội.

 

 Đối với hệ thống cây xanh, cây thế trong khuôn viên đơn vị, qua đôi bàn tay khéo léo của Đại úy Nguyễn Xuân Hùng, mỗi cây một vẻ đẹp, độc đáo, góp phần tạo cảnh quan môi trường trong lành, thực hiện tốt tiêu chí xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp.

 

Nói về Đại úy Nguyễn Xuân Hùng, Trung tá Tống Thanh Sơn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền cho biết: Hùng là người sống cởi mở, hết lòng vì anh em đồng đội. Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, Hùng còn hoàn thành mọi nhiệm vụ xây dựng đơn vị, xây dựng lực lượng cũng như các nhiệm vụ đột xuất. Nhiều năm liền anh là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị noi theo.

 

Tất Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày