Thứ 5, 02/05/2024, 22:19[GMT+7]

Bí thư Chi bộ trẻ được Đảng tín, dân yêu

Thứ 5, 27/08/2015 | 08:34:38
1,342 lượt xem
Với cương vị Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, anh Phạm Văn Trường ở thôn Tiền Phong, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư đã phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ và quy tụ sức mạnh đoàn kết của nhân dân thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Ðảng. Ðặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới, anh trở thành đầu tàu, gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân tích cực tham gia.

Anh Phạm Văn Trường luôn tự học nâng cao trình độ lý luận và năng lực thực tiễn.

 

Là một đảng viên trẻ (sinh năm 1979), được Chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư, 3 năm qua, anh Trường đã cùng tập thể đảng viên và thành viên Ban công tác Mặt trận thôn cụ thể hóa nhiều chủ trương, triển khai các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Chi bộ đã ban hành 3 nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới, điển hình là phong trào phá bỏ vườn tạp trồng cây hương dược liệu cho thu nhập cao; phát triển chăn nuôi với quy mô trang trại, gia trại gắn với bảo vệ môi trường..., qua đó nâng giá trị kinh tế nông nghiệp của thôn đạt hơn 7 tỷ đồng/năm. Với sự năng động, nhiệt tình và trách nhiệm, anh Trường đã cùng Ban công tác Mặt trận thôn động viên và huy động nhân dân hoàn thành xây dựng 22 tuyến đường trục thôn và nhánh cấp I có tổng chiều dài gần 3km trị giá gần 2 tỷ đồng.

 

Đi trên tuyến đường trục thôn rộng hơn 3m đã được bê tông hóa phẳng phiu, ông Trịnh Văn Toàn xúc động cho chúng tôi biết: “Con đường này trước đây hẹp và rất lầy lội. Lúc triển khai được đánh giá là khó thực hiện cứng hóa theo tiêu chí nông thôn mới nhất thôn Tiền Phong vì số hộ ít, diện tích phải giải phóng mặt bằng nhiều và mức đóng góp của nhân dân cao (5 triệu đồng/hộ). Nhưng nhờ Ban công tác Mặt trận thôn, nhất là Bí thư Chi bộ Phạm Văn Trường tích cực tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân và con em xa quê ủng hộ nên cuối cùng cũng đã hoàn thành”.

 

Là Bí thư Chi bộ trẻ tuổi nhưng anh Phạm Văn Trường luôn tự tin trong lãnh đạo, triển khai công việc của Chi bộ và Ban công tác Mặt trận thôn. Anh chủ động học tập nâng cao trình độ và thường xuyên gần gũi, khiêm tốn học hỏi, tranh thủ sự giúp đỡ của lớp đảng viên đi trước. Ông Nguyễn Thế Bình, Chi ủy viên Chi bộ thôn Tiền Phong cho biết: “Mỗi khi có việc gì khó hay trong cuộc họp Chi bộ có những ý kiến trái chiều, đồng chí Phạm Văn Trường chủ động tiếp thu và tham khảo ý kiến của những đồng chí cao tuổi đảng, giàu kinh nghiệm, đồng thời tự mình tổng hợp và đưa ra phân tích để thuyết phục mọi người thống nhất tư tưởng, quan điểm và triển khai thực hiện”.

 

Khi được hỏi việc lãnh đạo một tập thể chi bộ 32 đảng viên và Ban công tác Mặt trận thôn có khó không, anh Trường cho biết: “Khó chứ! Cái khó là mình còn trẻ, tuy năng động, xốc vác trong công việc nhưng lại thiếu kinh nghiệm và thực tiễn. Do đó, khi triển khai một chủ trương hoặc một vấn đề nào đó, nếu không khéo sẽ bị các đồng chí phản đối, dễ gây đến việc thiếu thống nhất, đánh mất vai trò lãnh đạo”. Theo anh Trường, muốn mọi hoạt động lãnh đạo, điều hành của chi bộ thành công thì đều phải tuân thủ nguyên tắc: “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”. Chỉ có như vậy mới phát huy được sức mạnh đoàn kết trong chi bộ, lại thể hiện được năng lực cá nhân. Đặc biệt, bí thư chi bộ phải năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trước tập thể; phải có tinh thần xây dựng, cống hiến, luôn nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên.

 

Thôn Tiền Phong có 245 hộ với 937 nhân khẩu. Đến nay, tỷ lệ hộ khá, giàu trong thôn chiếm 60%, số hộ nghèo còn 7, hộ cận nghèo còn 3. 92% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Tiền Phong là thôn duy nhất của xã Bách Thuận không có tệ nạn ma túy nhiều năm qua. Chi bộ thôn được công nhận là Chi bộ trong sạch, vững mạnh.

 

Khắc Duẩn

(Đài Truyền thanh Vũ Thư)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày