Thứ 6, 03/05/2024, 04:35[GMT+7]

Vương Văn Tự kinh doanh giỏi

Thứ 3, 01/09/2015 | 08:40:13
1,196 lượt xem
Hiện nay, anh đang phân phối thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi gia súc cho 20 đại lý kinh doanh ở trong và ngoài tỉnh. Công việc kinh doanh không chỉ đem lại nguồn thu nhập 500 triệu đồng/năm cho gia đình mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động. Đó là anh Vương Văn Tự, hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên xã Quỳnh Nguyên (Quỳnh Phụ).

Anh Vương Văn Tự tư vấn chăm sóc vật nuôi cho khách hàng

Năm 2001, thấy việc kinh doanh, buôn bán thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thuốc thú y rất cần mà trên địa bàn lại chưa phát triển, anh đã mạnh dạn vay mượn thêm vốn ngân hàng rồi thuê được một gian hàng nhỏ ở chợ Hới (xã Quỳnh Nguyên) để làm cửa hàng bán thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm. Cũng trong thời gian ấy, anh đến các cửa hàng bán thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y để học hỏi kinh nghiệm thực tế của những người đi trước. Anh Tự chia sẻ: Đôi khi ngẫm lại thấy mình cũng liều. Mới lấy vợ được vài tháng, mình đã khăn gói quả mướp sang Thái Lan học tập các mô hình bên đó, rồi ròng rã mấy tháng liền vào Bến Tre học tập mô hình nuôi, chăm sóc thủy hải sản. Mấy năm đầu kinh doanh hầu như không có lãi, cuộc sống khó khăn nhưng tôi quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi đến các đại lý của các công ty thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm tìm hiểu, học hỏi thêm kinh nghiệm... Để giữ uy tín trong kinh doanh, anh Tự luôn quan tâm nhập nguồn thức ăn chăn nuôi từ những công ty sản xuất lâu năm, có uy tín trên thị trường. Trong quá trình chăn nuôi, nhiều hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính, anh sẵn sàng cung ứng trước nguồn thức ăn, thuốc thú y, sau khi các hộ xuất chuồng mới thanh toán. Không những vậy, anh cùng đội ngũ nhân viên của mình luôn tận tình, chu đáo với khách, có những khách nhà cách xa cửa hàng chỉ mua vài chục ki-lô-gam thức ăn gia súc, nhờ tiêm phòng cho vài chục con gà, lợn dù tiền lãi không đủ bù tiền xăng xe nhưng anh hay nhân viên của mình vẫn đến tận nơi, đúng hẹn. Ngoài ra, anh còn phối hợp với các đoàn thể ở địa phương mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật và mời các chuyên gia về chăn nuôi tới truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho các hộ chăn nuôi, thậm chí hỗ trợ một phần kinh phí để hộ chăn nuôi đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm ở các mô hình tiêu biểu. Trời không phụ lòng người, sự kiên trì, nhẫn nại, không ngừng học tập kinh doanh, đặc biệt là giữ uy tín, phục vụ chu đáo mọi khách hàng đã đưa anh đến với thành công. Từ một cửa hàng nhỏ đã phát triển thành đại lý lớn, cung cấp, phân phối thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y cho hơn 400 mô hình chăn nuôi trong tỉnh, có 20 đại lý và 15 nhân viên kinh doanh, kỹ thuật viên tại các tỉnh từ Quảng Bình trở ra và 5 nhân viên, kỹ thuật viên tại cửa hàng chính với mức lương từ 7 - 10 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ kinh doanh giỏi, anh Tự còn nhiệt tình tham gia các hoạt động an sinh xã hội của địa phương. Hàng năm, anh cùng gia đình đều đóng góp xây dựng quỹ phúc lợi xã hội, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, các em học sinh ở địa phương và các nhà phân phối. Trong thời gian tới, anh Tự sẽ xây dựng thêm mô hình trang trại, bệnh viện thú y để tận dụng những thứ mình có sẵn đồng thời là nơi để khách hàng, các hộ chăn nuôi tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm.

Phương Chi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày