Thứ 6, 03/05/2024, 02:58[GMT+7]

Những bước chân thiện nguyện

Thứ 6, 02/10/2015 | 08:22:25
1,405 lượt xem
Đam mê làm việc thiện, mong muốn được giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, rủi ro trong cộng đồng, các thành viên Nhóm Thiện nguyện Thái Bình đã không quản ngại khó khăn, vất vả tìm đến các gia đình có đối tượng cần trợ giúp. Đến nay, Nhóm đã vận động, trợ giúp hàng trăm địa chỉ khó khăn.

Nhóm Thiện nguyện Thái Bình trao tặng vật dụng thiết yếu cho gia đình chị Phạm Thị Toan ở xã Đồng Thanh (Vũ Thư).

Nhóm Thiện nguyện Thái Bình thành lập năm 2014, mục tiêu Nhóm hướng tới là giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn bằng việc hỗ trợ vật chất và tinh thần. Thành viên của Nhóm chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, kinh doanh tự do trong tỉnh có chung nhiệt huyết và tinh thần hăng say làm việc thiện. Thông qua hoạt động thăm hỏi, tặng quà, nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại các trung tâm bảo trợ xã hội, Làng trẻ SOS hay bệnh nhân Bệnh viện Phong - Da liễu Văn Môn được quan tâm, động viên kịp thời. Ngoài những món quà trao tặng, Nhóm còn tổ chức chương trình "San sẻ yêu thương", "Ngày vui của em" tạo sân chơi cho những người kém may mắn dịp lễ, tết. Bên cạnh đó, thành viên trong Nhóm xuống tận các gia đình có nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, người già cô đơn, bệnh nhân nghèo cần giúp đỡ để thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh và kêu gọi hỗ trợ. Nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, không may bị tai nạn, rủi ro được Nhóm trợ giúp như: gia đình chị Hoàng Thị Huế, xã Vũ Hội có 2 con bị ung thư; chị Phạm Thị Toan, 42 tuổi, nạn nhân chất độc da cam, cụ Nguyễn Thị Chài, thôn Quang Lang Đông, xã Thụy Hải (Thái Thụy) bị mù hai mắt, sống đơn thân… Sự san sẻ, giúp đỡ của các thành viên trong Nhóm đã tiếp thêm niềm tin, tạo động lực để các gia đình vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Hạnh phúc của thành viên Nhóm Thiện nguyện.

Mở rộng phạm vi hoạt động và đối tượng cần trợ giúp, các thành viên Nhóm Thiện nguyện Thái Bình đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tổ chức trao tặng 30 suất quà gồm những vật dụng thiết yếu như: gối, màn và tiền mặt có tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng cho người dân phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh), nơi bị ảnh hưởng của đợt mưa lũ kéo dài trong tháng 7 vừa qua. Món quà trao tặng không nhiều song đó là thành quả của Nhóm, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư sau một tuần kêu gọi, vận động sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng.

Mặc dù đến nay mới chỉ có trên 30 người tham gia hoạt động thường xuyên song sau một năm thành lập, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, các thành viên trong Nhóm đã huy động được gần 128 triệu đồng tiền mặt cùng hàng trăm suất quà trao tặng các đối tượng. Ngoài việc đăng tải thông tin đối tượng cần trợ giúp qua mạng xã hội, tổ chức đêm nhạc gây quỹ từ thiện, các thành viên còn tự đóng góp tiền, vật chất trao cho các những người kém may mắn. Sau mỗi hoạt động, số tiền, quà được đăng tải chi tiết, công khai trên trang facebook của Nhóm, tạo niềm tin cho các nhà tài trợ.

"Các thành viên trong Nhóm đang tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm đối tượng cần trợ giúp để kêu gọi sự chung tay từ cộng đồng. Bởi niềm hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi là được chứng kiến nụ cười, lời cảm ơn từ người nhận, đó chính là động lực, sức mạnh cho những hành trình thiện nguyện tiếp theo."

(Ông Phan Trung Kiên, Trưởng Nhóm Thiện nguyện Thái Bình)

Hoàng Lanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày