Thứ 6, 03/05/2024, 13:14[GMT+7]

Anh Trọng trưởng thôn

Thứ 3, 27/10/2015 | 08:14:37
1,230 lượt xem
Năng động, nhiệt huyết với công việc - đó là nhận xét của nhiều người dân khi nhận xét về người trưởng thôn của mình. Từ khi được bầu làm trưởng thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh (Tiền Hải), anh Trần Kim Trọng đã có nhiều đóng góp đưa các phong trào thi đua của thôn đạt hiệu quả thiết thực.

Đường giao thông thôn Thiện Tường được nhựa hóa theo tiêu chuẩn nông thôn mới.

Năm 2013, khi được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn, anh Trần Kim Trọng mới bước sang tuổi 29, còn nhiều bỡ ngỡ, hạn chế về kinh nghiệm... Tuy nhiên, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm của người đảng viên cùng tinh thần ham học hỏi và sự chia sẻ về kinh nghiệm của các đảng viên trong chi bộ, anh thường xuyên sâu sát với nhân dân, vận động bà con tích cực phát triển kinh tế gia đình, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản để nâng cao thu nhập, cuộc sống. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, anh Trọng đã tuyên truyền, thuyết phục người dân cùng hưởng ứng, chung tay góp công, góp của để hoàn thành các tiêu chí. Riêng tiêu chí giao thông, anh đã vận động nhân dân góp 465 triệu đồng vốn đối ứng cùng với 700 tấn xi măng hỗ trợ để hoàn thành trên 5km đường giao thông trục thôn, nhánh cấp I; nhân dân hiến đất làm giao thông, thủy lợi nội đồng, khu dân cư lên đến 23.022m2. Trong quá trình triển khai thực hiện có hai tuyến giao thông nội đồng dài 2km, trước khi xây dựng gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí, ngày công đóng góp... Nhiều cuộc họp thôn đã được anh Trọng tổ chức, trao đổi với nhân dân, chia sẻ những ý kiến, cùng thống nhất đề ra giải pháp. Ngày đầu ra quân, các đoàn thể cùng người dân trong thôn đã huy động hàng trăm lượt người tham gia nạo vét các tuyến kênh mương thủy lợi nội đồng, đổ bê tông 2km đường. Do nhận được sự đồng thuận lớn trong nhân dân nên các công trình giao thông đều được xây dựng và hoàn thành đúng thời gian, bảo đảm chất lượng, diện mạo thôn làng đổi thay rõ rệt. Tổng nguồn vốn nhân dân đóng góp để xây dựng nông thôn mới đạt 6.840 triệu đồng.

Thu hoạch ngao tại xã Nam Thịnh (Tiền Hải).

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", bằng sự tận tâm, trách nhiệm với công việc, anh Trọng cùng cán bộ thôn vận động gia đình, dòng họ, người thân cùng bà con nhân dân gương mẫu thực hiện đúng hương ước, nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang. Thường xuyên nhắc nhở người dân giữ gìn an ninh trật tự, đổ rác thải đúng nơi quy định, đề cao cảnh giác với các tệ nạn xã hội. Từ đó, phong trào xây dựng đời sống văn hóa được người dân trong thôn hưởng ứng tích cực, triển khai có hiệu quả. Ngoài ra, nhiều lĩnh vực khác của thôn được giữ vững, nâng cao về chất lượng thực hiện như công tác dân số - KHHGĐ, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ... Đạt được kết quả đó, vai trò điều hành, gương mẫu của trưởng thôn là hết sức quan trọng.

Chia sẻ với chúng tôi về cách làm của mình, anh Trần Kim Trọng cho rằng, bản thân phải luôn chủ động sắp xếp thời gian để bám sát công việc của thôn, qua đó kịp thời nắm bắt những mặt làm được, chưa làm được và những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong thôn. Với vai trò trưởng thôn, anh Trần Kim Trọng quyết tâm cùng Chi bộ thôn Thiện Tường lãnh đạo nhân dân chung sức để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày