Thứ 6, 03/05/2024, 11:27[GMT+7]

Chuyện chị Đoan hội trưởng

Thứ 4, 28/10/2015 | 08:41:50
1,317 lượt xem
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, chị Nguyễn Thị Đoan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, tích cực vận động hội viên phụ nữ làm theo Bác bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả.

Chị Nguyễn Thị Đoan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quỳnh Hội.

Với vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Đoan thường xuyên đi cơ sở, tham dự sinh hoạt với các chi, tổ để nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, trên cơ sở đó xây dựng nhiều phong trào, mô hình phù hợp mang lại lợi ích cho hội viên. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, chị Đoan đã vận động hội viên thực hành tiết kiệm theo gương Bác thông qua việc tham gia các tổ tiết kiệm. Từ mô hình điểm của Chi hội Phụ nữ thôn Lương Mỹ với 30 chị tham gia lúc ban đầu, đến nay, 100% hội viên của 4 chi hội phụ nữ trong xã đã thực hành tiết kiệm từ 10.000 - 300.000 đồng/người/tháng. Tổng số tiền tiết kiệm được lên tới hơn 730 triệu đồng được các chi, tổ cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển kinh tế.

Quan tâm chăm sóc, giáo dục trẻ em, chị Đoan cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã, Chi hội Phụ nữ thôn Phụng Công, giáo viên Trường Mầm non Quỳnh Hội xây dựng mô hình điểm phong trào thi đua "Một cây, một con" ủng hộ các cháu đang học tại trường. Qua phát động điểm đã quyên góp được trên 500 quả trứng gà, 10kg thịt gà, 32kg cá, 255kg rau sạch, từ đó bữa ăn của các cháu được bổ sung thêm dinh dưỡng, góp phần nâng cao sức khỏe, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng.

Cơ sở may xuất khẩu Trường Nhung (xã Quỳnh Hội, Quỳnh Phụ) tạo việc làm cho nhiều phụ nữ. Ảnh: Trần Tuấn

Phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong xây dựng gia đình, chị Đoan cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã chủ động phối hợp với các ngành hướng dẫn chị em xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc" gắn với thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", Đề án "Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước"... Cùng với đó, Hội LHPN xã cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và bảo vệ môi trường như: chuyển giao khoa học kỹ thuật, tín chấp với các ngân hàng để giúp chị em vay vốn; vận động hội viên tích cực trồng cây vụ đông; phối hợp với các cơ sở sản xuất đào tạo nghề và tạo việc làm cho hội viên...

Chị Đoan chia sẻ, bản thân mình phải tích cực thực hành tiết kiệm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực, đặc biệt là học tập Bác đức tính cần cù, hết lòng hết sức vì công việc. Muốn hoàn thành tốt vai trò của một người cán bộ hội, không chỉ cần cái đầu và đôi tay mà còn cần cả trái tim biết yêu thương, chia sẻ. Có như vậy mới tạo được niềm tin cho chị em, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển, vững mạnh.

Với nhiệt huyết của bản thân cùng hướng đi, cách làm phù hợp, trong những năm qua, chị Đoan đã góp phần tích cực đưa Hội LHPN xã Quỳnh Hội phát triển vững mạnh, là mái nhà chung của chị em phụ nữ trong xã. Từ năm 2012 đến 2014, Hội LHPN xã Quỳnh Hội được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh tặng Bằng khen. Bản thân chị được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ. Chị cũng là cá nhân điển hình học tập và làm theo gương Bác, được Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ biểu dương, khen thưởng.

Phương Anh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày