Thứ 6, 26/04/2024, 10:51[GMT+7]

Lại Tây Dương : Người tâm huyết với báo đảng

Thứ 2, 14/08/2017 | 09:22:14
3,177 lượt xem
Hơn 40 năm cộng tác với Báo Thái Bình, chứng kiến sự lớn mạnh và đổi thay từng ngày của tờ báo, cựu chiến binh (CCB) - nhà thơ Lại Tây Dương không giấu nổi vui mừng. Bản thân ông luôn trau dồi kiến thức, tích lũy thêm kinh nghiệm để mỗi khi bài thơ, câu chuyện của ông được đăng trên Báo Thái Bình thì độc giả lại nhớ tới một con người nhiệt huyết, nặng lòng với báo đảng.

CCB Lại Tây Dương với ấn phẩm Báo Thái Bình.

Sinh ra và lớn lên ở làng Tường An, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, một trong những cái nôi của phong trào cách mạng tại Thái Bình, những năm tháng kháng chiến chống Mỹ ác liệt của quân và dân ta, chàng thanh niên Lại Tây Dương cùng nhiều thanh niên xã Tân Hòa lên đường nhập ngũ. Được cử đi học lái xe 2 năm tại Trung Quốc, năm 1969 ông trở về Việt Nam nhận nhiệm vụ lái xe tại nhà máy cơ khí B240, Cục Cơ khí, Bộ Giao thông Vận tải chuyên chở đồng đội, vũ khí, quân nhu, đạn dược… cung ứng cho mặt trận Thanh - Nghệ - Tĩnh (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh). Đến năm 1972 ông được chuyển công tác về Ty Giao thông Vận tải sau đó được cử ra công tác tại Ban Quản lý bến xe khách Thái Bình, Công ty Vận tải đường sông Thái Bình và nghỉ hưu năm 2007. Từ đó đến nay, hàng ngày ông vui sống với bạn bè, những người trước đây vốn hoạt động trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật, báo chí. 

CCB Lại Tây Dương chia sẻ: Được tiếp xúc với những nhà báo, đặc biệt các đồng chí nguyên là phóng viên của Báo Thái Bình như Minh Chuyên, Nguyễn Quang Điện, Nguyễn Đình Tuyến, Ngọc Tuyền giúp bản thân tôi học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu. Để mỗi tác phẩm hay và phong phú kiến thức, tôi tỉ mẩn nghiên cứu cách viết của các phóng viên Báo Thái Bình, bản thân phải tự tìm tòi về dịch thuật, về lĩnh vực tâm linh, các lễ hội văn hóa, di tích lịch sử để từ đó có thêm những tác phẩm sát với thực tế cuộc sống người dân.

Đã có hàng nghìn tác phẩm cộng tác với Báo Nhân Dân, Báo Thái Bình, Báo Nam Định, tờ tin CCB… nhưng có lẽ đối với CCB Lại Tây Dương được dồn trí lực của bản thân cống hiến cho Báo Thái Bình là niềm vui không bao giờ dứt. Ông cho biết thêm: Từ ngày Báo Thái Bình phát triển thêm Báo Thái Bình điện tử, người dân được tiếp cận thông tin nhanh nhạy hơn. Mỗi chuyên mục, bài viết là một góc nhìn của phóng viên gắn liền với cuộc sống người dân, vì thế tôi mong các nhà báo cần công tâm, giữ vững tôn chỉ, mục đích của tờ báo, có thêm những tác phẩm mang tính phát hiện, đấu tranh với nạn tham nhũng, tiêu cực, cửa quyền, kịp thời biểu dương những điển hình, cá nhân có thành tích, đóng góp xây dựng quê hương.

Trưởng thành từ quân ngũ, CCB Lại Tây Dương luôn gắn bó với Đảng, với tiếng nói của nhân dân, ông quan niệm mỗi lần chắp bút là một lần góp phần xây dựng tờ báo đảng. CCB Lại Tây Dương không giấu nổi vui mừng khi Báo Thái Bình điện tử ngày càng được đổi mới và hoàn thiện hơn. Ông mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm những tin, bài, video clip phản ánh chân thực hơi thở cuộc sống. Độc giả hiện nay thích những bài viết ngắn, đúng và đủ thông tin, có thêm nhiều hình ảnh vì thế cần có những bức hình không chỉ đẹp mà còn phải “đắt”, thể hiện được chiều sâu của tác phẩm. 

CCB Lại Tây Dương chia sẻ thêm: Người làm báo điện tử đòi hỏi nhanh nhạy với công nghệ thông tin, phải đồng cảm với nỗi lo của người nông dân, thấu hiểu được khó khăn và phản ánh được những khó khăn, bất cập đó. 

Khởi động mỗi ngày mới của CCB Lại Tây Dương là việc đọc Báo Thái Bình điện tử cũng như đón đọc báo giấy. Việc đón đọc và gửi bài cộng tác với Báo Thái Bình vừa là niềm vui vừa là kênh thông tin về quê hương và còn là nơi giúp ông gửi gắm những tình cảm, suy tư của mình.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày