Thứ 7, 04/05/2024, 05:59[GMT+7]

Tỏa sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Thứ 5, 20/02/2020 | 09:04:47
4,083 lượt xem
Từng tham gia chiến đấu ở những chiến trường ác liệt nhất, chủ doanh nghiệp xây dựng uy tín, tích cực ủng hộ các phong trào của địa phương... là những điều đồng đội thường nói về ông - đảng viên, cựu chiến binh Nguyễn Quang Tiệp, thôn An Hiệp, xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ) cùng những việc làm thắm đượm nghĩa tình đồng đội của ông trong thời bình.

Ông Nguyễn Quang Tiệp, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Tuấn Anh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ).

Đã thành thông lệ, vào mỗi dịp tết Nguyên đán, ông Tiệp lại gác lại công việc bộn bề để đi trao quà tết cho những người đồng đội của ông trước đây và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trung bình mỗi dịp ông trao hơn 400 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng với mong muốn góp một phần giúp đồng đội cũ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón tết vui vẻ hơn. 

Ông Tiệp chia sẻ: Tôi nhập ngũ năm 1972 khi vừa tròn 18 tuổi, cùng đơn vị hành quân, chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị. Sau đó tôi tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh. Khi đất nước hoàn toàn giải phóng, tôi được cử đi học sĩ quan hậu cần, năm 1978 tốt nghiệp thì năm 1979 tôi lại lên đường tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc ở mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang). Tháng 5/1989, tôi trở lại công tác tại Học viện Hậu cần và đến tháng 10/2004 thì nghỉ hưu với quân hàm đại tá. Tôi thấy mình thực sự may mắn khi được trở về, được sống trong hòa bình. Rất nhiều đồng đội của tôi đã nằm lại nơi chiến trường, nhiều người trở về thân thể không còn nguyên vẹn, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Bằng tình cảm đồng chí, đồng đội, tôi luôn cố gắng hỗ trợ những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn.

Với suy nghĩ ấy, nhiều năm trở lại đây, vào dịp lễ, tết, ngày Thương binh - Liệt sĩ, ông Tiệp đều trao từ 350 - 500 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo. Ông còn hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng đài tưởng niệm liệt sĩ của huyện; hỗ trợ xây nhà cho đồng đội, hộ nghèo, người khuyết tật trong thôn, trong huyện, giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. 

Ông Phạm Xuân Tởi, Chủ tịch Hội Chiến sĩ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị huyện Quỳnh Phụ cho biết: Chúng tôi rất trân trọng và đánh giá cao nghĩa cử ông Tiệp dành cho đồng đội cũ và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Dù đã được nhà nước cho nghỉ hưu nhưng ông không chọn cuộc sống an nhàn mà tiếp tục lăn xả trên thương trường. Bằng trí tuệ, kinh nghiệm của mình, ông đã thành công. Nhờ đó mà ông có điều kiện giúp đỡ những người đồng đội còn khó khăn và có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng như: ủng hộ thôn An Hiệp, xã Quỳnh Giao hơn 1 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn; ủng hộ 1,2 tỷ đồng xây dựng cổng chào thôn An Hiệp; ủng hộ hơn 2 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã... 

Hiện Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Tuấn Anh do ông làm chủ đang tạo việc làm ổn định cho trên 300 lao động, trong đó chủ yếu là người dân địa phương và con em cựu chiến binh. Nói về việc thành lập doanh nghiệp, ông Tiệp tâm sự: Tôi về nghỉ hưu nhưng nghĩ sức khỏe mình còn, kiến thức, kinh nghiệm được Đảng, quân đội trang bị vẫn có thể giúp người lao động có việc làm và phục vụ quê hương, hơn nữa mình lại là đảng viên, là Bộ đội Cụ Hồ nên càng quyết tâm.

Đồng chí Nguyễn Đình Thiệu, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Giao cho biết: Ông Nguyễn Quang Tiệp là người con quê hương thành đạt, có nhiều đóng góp tích cực xây dựng quê hương. Ngoài ra ông còn tích cực chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công trong và ngoài xã. Những việc làm của ông đã góp phần tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, ông là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo. Chúng tôi rất mong trong thời gian tới ông tiếp tục lãnh đạo công ty gặt hái được nhiều thành công hơn nữa để tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động; đồng thời, tiếp tục đồng hành với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày