Chủ nhật, 26/05/2024, 13:19[GMT+7]

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại huyện Đông Hưng

Thứ 2, 01/10/2018 | 19:49:32
712 lượt xem
Chiều ngày 1/10, Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề tại huyện Đông Hưng về việc giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVI.

Các đại biểu dự buổi giám sát.

Trước kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVI, cử tri của huyện Đông Hưng có 16 ý kiến, kiến nghị về một số lĩnh vực: Lao động - thương binh và xã hội, bảo hiểm y tế, giáo dục và đào tạo...

Ngay sau khi nhận được các ý kiến, kiến nghị của cử tri, HĐND huyện Đông Hưng đã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị liên quan của huyện kịp thời trả lời, giải quyết. Đến nay, đã giải quyết xong 13 ý kiến, những ý kiến còn lại chưa giải quyết, HĐND huyện nắm bắt tình hình thực tế, đôn đốc cơ quan có thẩm quyền, đơn vị liên quan giải quyết theo đúng trình tự quy định.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá, làm rõ một số vấn đề về: những vướng mắc, khó khăn trong quá trình giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và phản hồi của cử tri sau khi giải quyết các ý kiến, kiến nghị; việc giải quyết chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc; ý kiến của cử tri cho rằng một số đối tượng sử dụng thẻ bảo hiểm y tế tại các bệnh viện chưa được quan tâm đúng mức; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Trường Mầm non xã Đông Hoàng (Đông Hưng)...

Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại huyện Đông Hưng; đồng thời đề nghị thời gian tới HĐND huyện Đông Hưng tiếp tục đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền, đơn vị liên quan sớm giải quyết các ý kiến, kiến nghị còn lại của cử tri, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri và nhân dân.

Chiều cùng ngày, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã đi khảo sát thực tế tại Trường Tiểu học Đông Tân, Trường Mầm non Đông Hoàng, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng, xã Đông Phương, xã Đông Lĩnh.

Tiến Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày