Thứ 3, 14/05/2024, 10:11[GMT+7]

Chi cục Thuế huyện Hưng Hà: Nhiều giải pháp hoàn thành dự toán thu ngân sách

Thứ 3, 02/10/2018 | 08:58:16
1,722 lượt xem
Để hoàn thành dự toán 188,8 tỷ đồng thu ngân sách do Cục Thuế tỉnh và 229,815 tỷ đồng thu ngân sách do HĐND huyện giao, từ đầu năm đến nay, Chi cục Thuế huyện Hưng Hà đã tích cực triển khai thực hiện nhiều giải pháp với mục tiêu thu đúng, thu đủ và thu kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Hưng Hà kiểm tra việc sử dụng hóa đơn của hộ kinh doanh Hồng An (khu Nhân Cầu 2, thị trấn Hưng Hà).

Trong tổng thu ngân sách 174,252 tỷ đồng do Chi cục thực hiện đến ngày 31/8/2018, nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành và vượt dự toán được giao như: thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (tổng thu 377,15 triệu đồng, đạt 125,7% dự toán năm, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2017), tiền sử dụng đất (tổng thu 121,5 tỷ đồng, đạt 101,2% dự toán năm), thu cá nhân kinh doanh (tổng thu 4,665 tỷ đồng, đạt 126,1% dự toán năm, tăng 92,2% so với cùng kỳ năm 2017). 

Bà Bùi Thị Thu Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Hưng Hà cho biết: Có được kết quả đó là do ngay từ đầu năm, Chi cục đã chủ động bám sát tình hình thực tế của địa phương, các cơ sở nộp thuế, tích cực phối hợp chặt chẽ với các ngành, xã, thị trấn trong công tác quản lý thu các sắc thuế, phí, lệ phí, tìm tòi tăng thu, chống thất thu ngân sách nhất là ở những địa bàn, lĩnh vực khó khăn. 

Bên cạnh đó, Chi cục còn chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền các chính sách, pháp luật về thuế bằng nhiều hình thức; tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh nắm bắt kịp thời, đầy đủ các chính sách, pháp luật về thuế; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình; thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính với 5.068 hồ sơ được kiểm soát và giải quyết thông qua bộ phận một cửa (không tính hồ sơ ở một cửa liên thông của huyện chuyển sang), từ đó nâng cao hiệu quả quản lý, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người nộp thuế.

Công tác thu nợ thuế cũng được Chi cục Thuế huyện Hưng Hà quan tâm. 8 tháng đầu năm, Chi cục đã ban hành 137 quyết định cưỡng chế tài khoản ngân hàng, 4 quyết định cưỡng chế hóa đơn; tổng số nợ thuế đã thu được đạt 12,656 tỷ đồng, trong đó thu nợ bằng biện pháp cưỡng chế tài khoản ngân hàng và hóa đơn 1,992 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Chi cục còn chú trọng công tác kiểm tra chống thất thu, kiểm tra nội bộ, từ đó kịp thời phát hiện những sai sót, vi phạm chính sách chế độ... Ngoài ra, Chi cục còn thường xuyên đôn đốc các doanh nghiệp có số thuế phát sinh nộp vào ngân sách nhà nước. 

Ông Trần Văn Bảy, Giám đốc Công ty TNHH Dệt may xuất nhập khẩu Tuấn Anh (xã Phương La) cho biết: Từ khi thành lập đến nay, Công ty luôn nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời của Chi cục Thuế huyện Hưng Hà, đặc biệt là khi có những thay đổi chính sách về thuế. Điều đó đã tạo nhiều thuận lợi cho Công ty phát triển sản xuất, kinh doanh. Sản xuất, kinh doanh hiệu quả, Công ty không chỉ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với nhà nước mà còn tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động trực tiếp với thu nhập trung bình 4 triệu đồng/người/tháng và 500 lao động vệ tinh trong và ngoài xã.

Để sớm hoàn thành dự toán tỉnh và huyện giao, thời gian tới, Chi cục Thuế huyện Hưng Hà tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện các quy định, chính sách thuế; tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm quản lý thuế phục vụ cho công tác thu ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, Chi cục cũng kiểm soát hồ sơ khai thuế, xử lý các vi phạm về hóa đơn, đối chiếu sai phạm hóa đơn trên hệ thống thông tin toàn ngành, đôn đốc thu thuế phát sinh; tập trung cao cho công tác quản lý thuế xây dựng cơ bản, hộ kinh doanh cá thể, hoạt động kinh doanh vận tải...

Đến ngày 31/8/2018:

  • Tổng thu ngân sách do Chi cục thực hiện đạt 174,252 tỷ đồng, đạt 92,3% dự toán pháp lệnh,bằng 82,2% so với cùng kỳ năm 2017;
  • Trừ tiền sử dụng đất, tổng thu từ thuế và phíđạt 52,755 tỷ đồng, đạt 76,7% dự toán pháp lệnh, bằng 99% so với cùng kỳ năm 2017.

Minh Hương