Thứ 6, 17/05/2024, 15:27[GMT+7]

Kiểm tra thực hiện Nghị quyết số 01 tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

Thứ 4, 17/10/2018 | 17:44:14
2,432 lượt xem
Chiều ngày 17/10, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 05/5/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Thái Bình đến năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi kiểm tra.

Từ năm 2016 đến nay, việc thực hiện Nghị quyết số 01 được Đảng ủy Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng chương trình hành động và thực hiện theo kế hoạch bảo đảm nghiêm túc, chất lượng, nhờ đó các chỉ tiêu đều hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra. 

Cụ thể, trong công tác cải cách hành chính, Đảng ủy đã tham mưu cho tỉnh ban hành gần 200 bộ thủ tục thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội ở 3 cấp. Hoạt động huy động và sử dụng nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội đã huy động được 63 tỷ đồng dự án xây dựng Trung tâm Dịch vụ việc làm, cơ sở giáo dục nghề nghiệp để tìm kiếm việc làm, đào tạo nghề cho người lao động. 

Việc thực hiện chính sách khuyến khích đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, hàng năm toàn ngành đã triển khai điều tra, cập nhật thông tin, nhu cầu lao động ở trên 600.000 hộ và 3.500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Lĩnh vực lao động và việc làm đã hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các quy định của Bộ luật Lao động, hướng dẫn giải quyết kịp thời vướng mắc tại cơ sở. 

Trong gần 3 năm (2016, 2017, 9 tháng năm 2018) toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho trên 91.000 lao động. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến đầu tư; bảo đảm môi trường ổn định cho hoạt động đầu tư, kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực thông qua việc ký kết nhiều chương trình hợp tác với các nhà đầu tư trong và ngoài nước để thu hút vốn đầu tư và nguồn lực…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01 của Đảng ủy Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong việc quán triệt, triển khai, học tập và thực hiện Nghị quyết. 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cần khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, điều chỉnh, bổ sung việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh vào chương trình kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, bám sát những phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp trong hoạt động của ngành để góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trong tỉnh. Kết nối các trường đại học, cao đẳng, các trường dạy nghề với các doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được các yêu cầu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Nguyễn Cường

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày