Thứ 6, 17/05/2024, 11:24[GMT+7]

Vẹn lời thề với Đảng (Tiếp theo và hết)

Thứ 3, 23/10/2018 | 08:31:26
1,057 lượt xem
Tôi luyện, phấn đấu không ngừng để xứng đáng là “hạt giống đỏ”, gần 13 năm qua Tổng giám đốc Trần Văn Dũng đã chỉ huy chèo lái “con thuyền” Công ty TNHH Sứ Đông Lâm cập bến thành công.

Công nhân Công ty TNHH Sứ Đông Lâm thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Kỳ 2:  “Hạt giống đỏ” cho trái ngọt

Ở Công ty TNHH Sứ Đông Lâm, mặc dù thuộc thành phần kinh tế tư nhân nhưng vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng bộ ghi dấu ấn đậm nét; tính tiền phong, gương mẫu của từng đảng viên luôn được phát huy, đóng vai trò then chốt giúp công ty vượt qua mọi khó khăn, không ngừng phát triển, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Đưa chúng tôi đi thăm các nhà máy sản xuất, ông Trần Văn Dũng không giấu được niềm vui và tự hào khi ước mơ của mình nay đã thành hiện thực. Từ một tổ sản xuất nhỏ thiếu thốn đủ thứ, đến nay đã trở thành một công ty lớn có quy mô 3 nhà máy với những dây chuyền sản xuất hiện đại công nghệ Italia, mỗi năm sản xuất gần 6,1 triệu sản phẩm, cho doanh thu trên 75 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm có thu nhập ổn định cho 450 lao động. Quá trình đi lên ấy gặp biết bao khó khăn, thử thách nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của tổ chức đảng, khả năng điều hành tài tình, năng động của Ban giám đốc nên Công ty đều vững vàng vượt qua.

Quyết sách đầu tiên của Đảng bộ là định hướng và bàn với Ban giám đốc Công ty tổ chức, sắp xếp lại lực lượng lao động, đổi mới nội dung và phương thức làm việc phù hợp trong bối cảnh “cơn bão” tài chính dẫn tới khủng hoảng kinh tế khu vực và toàn cầu gây khó khăn cho Công ty về vốn và đầu ra sản phẩm. Theo đó, Công ty bố trí những đảng viên thực sự có năng lực, kinh nghiệm, uy tín nắm giữ các khâu trọng yếu: tổ trưởng, quản đốc các phân xưởng, tổ trưởng thị trường, kế toán, tài vụ, quản trị doanh nghiệp, kỹ thuật tạo hình... Nhờ vậy, sản lượng, chất lượng sản phẩm được nâng cao, đa dạng chủng loại, mẫu mã và giá thành đầu ra phù hợp. Đến nay, Công ty đã sản xuất được hơn 100 loại sản phẩm sứ (50 sản phẩm sứ dân dụng và hơn 50 sản phẩm sứ vệ sinh), nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Bước đột phá mạnh mẽ nhất của Công ty TNHH Sứ Đông Lâm đó chính là đổi mới công nghệ để bắt kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập kinh tế quốc tế theo chiều sâu. Trước những khó khăn: khí đốt tại mỏ C14 Tiền Hải không còn đủ áp suất, sản lượng; đặc thù nhiều công đoạn sản xuất nặng nhọc ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân dẫn tới lao động xin nghỉ việc cộng với thiệt hại do thiên tai (cơn bão số 5 năm 2012 đã gây tổn thất cho Công ty 15 tỷ đồng), Đảng bộ Công ty cùng với Ban giám đốc Công ty bàn bạc đi đến thống nhất chủ trương lấy thay đổi công nghệ sản xuất làm khâu đột phá. Trước hết là đầu tư hệ thống thiết bị kiểm tra các thông số kỹ thuật bằng vi tính, kỹ thuật số của Hàn Quốc, Nhật Bản và Cộng hòa Liên bang Đức; hệ thống điều khiển tự động vận hành lò nung tuynel liên tục; hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Công ty cũng đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng trạm than hóa khí để bổ sung nguồn nhiên liệu nung, khắc phục tình trạng thiếu khí đốt và huy động vốn tại chỗ để sửa chữa, nâng cấp nhà xưởng. Đặc biệt, Công ty thành lập nhóm kỹ thuật công nghệ cao gồm các kỹ sư giỏi, có kinh nghiệm thực tế trực tiếp làm việc ở các bộ phận sản xuất tập trung nghiên cứu, chế tạo máy móc tự động hóa phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. 

Từ năm 2016 đến nay, Công ty đã tự chế tạo thành công hệ thống băng chuyền vận tải, hệ thống máy phun men tự động sứ vệ sinh và 9 robot tự động tráng men sứ dân dụng. Đây là điều kiện cơ bản để Công ty có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, tăng sản lượng, hạ giá thành sản phẩm và nhất là tạo môi trường làm việc thuận lợi, an toàn cho người lao động. 

Chị Phạm Thị Vui, công nhân Công ty chia sẻ: Công nhân chúng tôi bây giờ không phải làm những công việc nặng nhọc, độc hại như trước nữa vì máy móc thay sức người, thu nhập cũng được nâng lên đạt bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

Không dừng lại ở đó, với tinh thần phát huy dân chủ, đoàn kết trong Đảng, Đảng bộ và Ban giám đốc Công ty lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. Công ty tập trung nghiên cứu thị trường, xây dựng 50 nhà phân phối cùng với hệ thống đại lý phủ kín tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thiết lập trang website thực hiện giao dịch thương mại điện tử; xúc tiến, lập mối quan hệ bạn hàng xuất khẩu sản phẩm sang các nước: Hàn Quốc, Australia, Lào, Campuchia...

Đặc biệt, xác định con người là trung tâm mọi hoạt động của doanh nghiệp, những năm qua, Đảng bộ và Ban giám đốc Công ty luôn quan tâm chỉ đạo, thực hiện đầu tư công nghệ xử lý nước thải, hệ thống hút bụi hiện đại, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, công tác phòng, chống cháy, nổ, an toàn lao động… qua đó tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động.

" Sản phẩm sứ Đông Lâm DOLACERA vinh dự được tặng cúp vàng giải thưởng chất lượng Việt Nam (2003); nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao; cúp vàng thương hiệu mạnh ngành xây dựng; giải thưởng “Sao Vàng đất Việt” năm 2006; giải thưởng cúp vàng doanh nhân Tâm Tài 2008, cúp vàng thương hiệu 2008; 3 bằng khen của Bộ Tài chính về chấp hành tốt chính sách thuế cùng nhiều giấy khen, cờ thưởng của các cấp, các ngành."



Ông Đào Quang Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh
Xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân của Công ty TNHH Sứ Đông Lâm là một mô hình hay về thực hiện công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp theo chỉ đạo của Trung ương. Từ thực tiễn ở Đảng bộ Công ty này, chúng tôi tổng kết và rút ra những kinh nghiệm và giải pháp tuyên truyền, vận động, chỉ đạo thành lập các tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua cũng như những năm tới.


Ông Phạm Văn Nghiêm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải
Việc phối hợp giữa Công ty TNHH Sứ Đông Lâm với Ban CHQS huyện trong việc tuyển dụng bộ đội xuất ngũ vào làm việc trong Công ty đã giải quyết tốt chính sách hậu phương quân đội và quan trọng hơn cả là tạo ra môi trường thuận lợi để thanh niên xuất ngũ tiếp tục rèn luyện, đứng vào hàng ngũ của Đảng. Điều này khắc phục được tình trạng đảng viên trẻ là bộ đội xuất ngũ bị xóa tên khỏi Đảng, xin ra khỏi Đảng vì lý do phải đi làm ăn xa, không có điều kiện tham gia sinh hoạt đảng ở địa phương.

Ông Trần Văn Dũng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sứ Đông Lâm
Thực tế khi có tổ chức cơ sở đảng lãnh đạo, chỉ đạo thì doanh nghiệp có nhiều lợi thế, hoạt động hiệu quả hơn. Việc học tập nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tạo cho cán bộ, công nhân có lập trường vững vàng, không vi phạm pháp luật, có tác phong công nghiệp, gắn bó với Công ty ngay cả khi doanh nghiệp gặp khó khăn. Việc tổ chức sinh hoạt đảng gắn với triển khai các nhiệm vụ của Công ty không những không mất thời gian mà còn phát huy được sức mạnh tập thể; sự sáng tạo, gương mẫu, trách nhiệm của đảng viên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; nắm bắt được diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của người lao động, kịp thời có giải pháp bảo đảm giữ vững ổn định, đoàn kết trong Công ty.

Ông Ngô Văn Kha, công nhân Công ty TNHH Sứ Đông Lâm
Đã hơn 23 năm tôi gắn bó, làm việc và chứng kiến hầu hết những bước thăng trầm của Công ty. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm trong công việc của mỗi đảng viên, Công ty đã vững bước đi lên và phát triển ổn định. Việc làm, thu nhập, đời sống tinh thần của cán bộ, công nhân trong Công ty không ngừng được cải thiện, nâng cao. Vì vậy, những quần chúng trong Công ty như tôi luôn thêm yêu, gắn bó với Công ty và đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng bộ Công ty.


Nhóm phóng viên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày