Chủ nhật, 19/05/2024, 13:24[GMT+7]

Ban Tổ chức Tỉnh ủy: Hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm

Thứ 4, 07/11/2018 | 15:01:26
1,960 lượt xem
Sáng ngày 7/11, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai hướng dẫn một số nội dung về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy giới thiệu nội dung Hướng dẫn số 16-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, Kế hoạch số 100-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hướng dẫn tạm thời số 22-HD/BTCTU của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Đây là các hướng dẫn mới, có nhiều quy định được bổ sung như đối tượng, nội dung, hình thức, phương pháp, quy trình kiểm điểm đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Theo đó, có 4 mức xếp loại chất lượng tập thể, cá nhân: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành nhiệm vụ và không hoàn thành nhiệm vụ.

Sau hội nghị này, các đại biểu sẽ tham mưu cho các cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện bảo đảm khách quan, toàn diện, thực chất. Trong kiểm điểm phải khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm; nhận diện, xác định rõ những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”. Thực hiện đánh giá liên tục, đa chiều, theo tiêu chí và công khai kết quả; gắn đánh giá, xếp loại chất lượng cá nhân với tập thể và với kết quả thực hiện nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm là dịp để các cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị và từng cá nhân tự soi, tự sửa lại mình, từ đó đề ra chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ; làm căn cứ để thực hiện các nội dung về công tác cán bộ; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Cũng tại hội nghị, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã triển khai Kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh năm 2018.

Thu Hiền


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày