Chủ nhật, 19/05/2024, 16:17[GMT+7]

Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2018: Thúc đẩy phát triển ngành Nông nghiệp của các địa phương

Thứ 5, 15/11/2018 | 08:33:17
1,194 lượt xem
Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2018 tại Thái Bình diễn ra từ ngày 5 - 11/11 đã thành công trên nhiều phương diện. Kết quả nổi bật nhất chính là các hoạt động xúc tiến thương mại tại hội chợ đã góp phần kích thích cho sản xuất và tiêu dùng của Thái Bình cũng như của các tỉnh trong khu vực tăng trưởng.

Sản phẩm cốm Đồng Thanh (Vũ Thư) thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Đây là năm thứ 13 Thái Bình tổ chức hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ. Theo đánh giá của ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, qua mỗi kỳ tổ chức, quy mô của hội chợ ngày càng được nâng lên cả về chất lượng, số lượng với sự tham gia của đông đảo các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ năm nay có quy mô 400 gian hàng của trên 300 doanh nghiệp; trong đó, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thương hiệu mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp. Các sản phẩm mang đến hội chợ lần này bao gồm hàng nông sản thực phẩm chế biến; sản phẩm nông nghiệp phục vụ nông thôn; sản phẩm nghề và làng nghề; các sản phẩm sinh vật cảnh; hàng điện, điện tử và công nghệ thông tin; thời trang; trang trí nội thất.

Trong suốt những ngày diễn ra hội chợ, không khí người dân tham quan, mua sắm luôn tấp nập. Đây là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu và giao dịch sản phẩm. 

Ông Nguyễn Văn Dương, Công ty Cổ phần Cơ khí và xây lắp Thái Bình cho rằng: Nhờ ban tổ chức hội chợ làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá về hội chợ nên các tầng lớp nhân dân biết và đến rất đông. Vì vậy, doanh nghiệp của chúng tôi có cơ hội tiếp cận, giới thiệu những sản phẩm mới của Công ty tới bà con và bán được một số sản phẩm ngay tại hội chợ.

Không chỉ các doanh nghiệp của Thái Bình phấn khởi tham gia hội chợ, nhiều doanh nghiệp của các tỉnh trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên... cũng thực sự thấy hấp dẫn khi mang các sản phẩm thế mạnh của công ty, của địa phương đến hội chợ. 

Ông Hoàng Văn Sỹ, Phó Giám đốc Công ty TNHH Tân Phát (tỉnh Bắc Giang) chia sẻ: Công ty của chúng tôi chuyên sản xuất và kinh doanh các loại phân bón trung lượng và silic sử dụng trong chăm sóc lúa, rau màu và cây công nghiệp. Đây là loại phân bón mới có nhiều ưu điểm: giúp nông dân giảm sử dụng phân bón đa lượng; cây trồng sinh trưởng, phát triển khỏe, ít bị sâu bệnh; bà con hạn chế phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật góp phần sản xuất ra những nông sản sạch, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi mong muốn qua hội chợ này, bà con nông dân Thái Bình cũng như các tỉnh trong khu vực biết đến và sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Hầu hết doanh nghiệp ở các tỉnh trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ tham gia hội chợ đánh giá: công tác tổ chức hội chợ của Thái Bình rất chuyên nghiệp và chu đáo. Vị trí tổ chức hội chợ rộng, thuận lợi; các gian hàng đạt tiêu chuẩn; quy mô hội chợ lớn thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác, liên kết sản xuất, kinh doanh cùng phát triển. Công tác an ninh rất tốt; các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ rẻ và thuận tiện. Sự quan tâm và sức mua của người dân Thái Bình tại hội chợ cũng nhiều hơn nên việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu, xúc tiến thương mại của doanh nghiệp đạt hiệu quả như mong đợi. 

Ông Nguyễn Minh Tuấn, cán bộ Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công Thương, tỉnh Hưng Yên) phụ trách các gian hàng của tỉnh Hưng Yên cho biết: Mỗi ngày, các doanh nghiệp của chúng tôi tiếp cận được hàng nghìn khách hàng, đối tác. Điều phấn khởi hơn cả là sự phối hợp giữa Sở Công Thương tỉnh Thái Bình với sở công thương các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ tổ chức các hoạt động: Hội thảo giới thiệu các tiến bộ khoa học kỹ thuật, sản phẩm mới trong lĩnh vực nông nghiệp; hội nghị khách hàng, diễn đàn doanh nghiệp tự giới thiệu... giúp cho các doanh nghiệp có nhiều cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường và xác định đúng hướng chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh.

Với rất nhiều hoạt động diễn ra, hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2018 tại Thái Bình thực sự là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế của các tỉnh trong khu vực; mở ra cơ hội hợp tác cho nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà quản lý trong việc định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và hội nhập kinh tế quốc tế.


Khắc Duẩn