Thứ 6, 26/04/2024, 14:40[GMT+7]

Thành phố bước đầu thực hiện Chỉ thị số 04

Thứ 2, 17/04/2017 | 08:24:54
778 lượt xem
Thực hiện thu dỡ 85 công trình nhà cấp 4; 6.255 mái che, mái vẩy, mái hiên di động; 2.364 biển quảng cáo; xử lý 1.060 trường hợp che khuất tầm nhìn, chấn chỉnh xử lý nhắc nhở 143 điểm tập kết vật liệu sai quy định... Đó là kết quả của hoạt động lập lại trật tự đô thị quy mô lớn trên địa bàn thành phố Thái Bình. Tính đến hết tháng 3, thành phố cơ bản hoàn thành việc giải tỏa các điểm vi phạm hành lang an toàn giao thông theo tinh thần Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh.

Tuyến phố Lê Lợi.

Ông Phạm Đức Học, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Để đạt kết quả trên, thành phố đã đề ra các giải pháp cụ thể, đồng bộ, sát thực, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động kết hợp với sự chỉ đạo quyết liệt. Qua đó đã huy động được sự vào cuộc của toàn dân, đặc biệt là sự nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy tích cực tham gia của các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố và lực lượng công an phường, xã. Gắn kết quả, tiến độ thực hiện với trách nhiệm của người đứng đầu Đảng ủy, UBND phường, xã là một trong những giải pháp được thực hiện ngay từ đầu, trong đó tổ chức ký cam kết lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu nếu không hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch của thành phố. Vì thế, từ mốc thời gian, việc thống kê, tuyên truyền, vận động đến việc tổ chức các lực lượng hỗ trợ thu dỡ đã được tất cả các phường, xã nhanh chóng vào cuộc thực hiện, hoàn thành trước thời hạn 15 ngày so với yêu cầu của Chỉ thị số 04. Thành lập đội kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường bằng việc sử dụng xe ô tô tuyên truyền nhắc nhở trực tiếp các trường hợp vi phạm trên các tuyến phố. Yêu cầu các xã, phường báo cáo kết quả thống kê, vận động thu dỡ và xử lý vi phạm hàng ngày về UBND thành phố để theo dõi, chỉ đạo. Thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra thực tế tại 19 xã, phường, đồng thời khen thưởng, động viên các địa phương làm tốt và phê bình, nhắc nhở những nơi còn chậm tiến độ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tuyến phố Lê Quý Đôn.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, từ ngày 17/3, toàn bộ lực lượng của 19/19 xã, phường đã triển khai ra quân thực hiện nhiệm vụ và đến ngày 31/3 tất cả các địa phương đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra theo kế hoạch của UBND thành phố.

Tuyến phố Hai Bà Trưng.


Ông Nguyễn Ngọc Khánh, Đội phó Đội Kiểm tra giám sát việc chấp hành quy định về bảo đảm TTĐT, ATGT, VSMT thành phố

Ngày 16/3, UBND thành phố đã thành lập đội kiểm tra giám sát việc chấp hành quy định về bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường gồm 24 đồng chí chia thành 5 tổ kiểm tra giám sát ở 10 phường và 9 xã nhằm tập trung tuyên truyền, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và hướng dẫn các hộ kinh doanh trên mặt đường thực hiện nghiêm chỉnh về hành lang an toàn giao thông. Nhờ sự đóng góp của các tổ, đến thời điểm hiện tại cảnh quan thành phố đã sáng - xanh - sạch - đẹp. Thời gian tới, các tổ sẽ duy trì thường xuyên vào những giờ cao điểm, ngoài giờ hành chính cũng như buổi tối. Đối với trường hợp tái vi phạm, các tổ sẽ yêu cầu ký cam kết, lập biên bản vi phạm và nhắc nhở lần đầu, nếu cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Hồng Thái, Tổ trưởng tổ 2, phường Đề Thám


Thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh, theo chỉ đạo của thành phố và phường, tổ đã nhanh chóng họp toàn thể nhân dân, đi tới từng gia đình vận động chấp hành nghiêm Chỉ thị. Hàng ngày cán bộ của tổ bám địa bàn, đi dọc các tuyến phố kiểm tra, đôn đốc, vận động nhân dân thực hiện. Kết quả 100% hộ dân ở mặt phố đều ký cam kết không vi phạm hành lang an toàn giao thông, trật tự đô thị và tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm. Đối với những gia đình hoàn cảnh khó khăn, phường và tổ đã hỗ trợ về nhân lực để tháo dỡ nên kết quả đạt rất cao. Tôi mong tỉnh cũng như thành phố tiếp tục có nhiều giải pháp để duy trì cảnh quan đô thị sạch sẽ, văn minh.


Trung tá Lê Bá Thắng, Trưởng Công an phường Kỳ Bá


Công an phường đã sớm tham mưu cho UBND phường ra nghị quyết, kế hoạch thực hiện, chỉ đạo tới các ban, ngành, đoàn thể, huy động hơn 1.000 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia vào công tác này. Qua đợt triển khai, các tuyến phố đã bảo đảm đi vào nền nếp, công tác vệ sinh môi trường sạch sẽ. Kết quả toàn phường đã tháo dỡ 647 mái che, mái vẩy và trên 1.000 vật dụng vi phạm. Để tiếp tục làm tốt việc này, Công an phường sẽ tham mưu cho UBND phường triển khai giao khoán các tuyến phố cho các chi bộ tổ dân phố tới các hộ kinh doanh mặt đường ký cam kết thực hiện, trong đó giao cho cảnh sát khu vực kết hợp với tổ trưởng tổ dân phố làm tốt công tác trật tự đô thị, an toàn giao thông trên các đoạn đường.

Bà Vũ Thị Uy, tổ 27, phường Trần Lãm


Bản thân tôi cũng như mọi người dân rất phấn khởi vì đến nay vỉa hè đã được trả lại, thông thoáng, mỹ quan đô thị sạch, đẹp. Các cấp chính quyền đã vào cuộc rất quyết liệt, làm đến đâu tốt đến đó nên tất cả mái che, mái vẩy đã nhanh chóng được dỡ đi, các biển quảng cáo thu xếp lại, trả lại vỉa hè cho đường phố. Mặc dù nhà tôi ở trong ngõ, không phải giải tỏa gì song tôi quyết tâm ủng hộ chủ trương của tỉnh bằng cách thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, làm tốt công tác an toàn giao thông từ trong ngõ ra tới đường phố.



Thu Thủy