Thứ 6, 17/05/2024, 17:24[GMT+7]

Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo

Thứ 4, 21/11/2018 | 17:11:10
2,572 lượt xem
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI, chiều ngày 21/11, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành Giáo dục năm 2018, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2019.

Đại diện Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Năm học 2017 - 2018, mạng lưới trường học trên địa bàn tỉnh cơ bản duy trì ổn định. Toàn tỉnh có 907 trường học, trong đó có 788 trường học đạt chuẩn quốc gia. Bậc học mầm non đã chú trọng việc xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Cấp tiểu học thực hiện nghiêm Thông tư số 22 về nhận xét, đánh giá học sinh tiểu học, chủ động giao quyền kiểm soát và đánh giá chất lượng cho hiệu trưởng và giáo viên. Cấp THCS tích cực phụ đạo học sinh yếu kém, tập trung bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Công tác ôn tập thi THPT quốc gia được các trường THPT thực hiện hiệu quả, tiếp cận nhanh với những đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhìn chung, các cấp học, bậc học đã tập trung đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực người học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học cho học sinh.

Năm học 2018 - 2019, ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện sáp nhập các cơ sở giáo dục theo Kế hoạch số 45 của UBND tỉnh, đồng thời tham mưu cho các cấp có thẩm quyền cùng tháo gỡ khó khăn sau sáp nhập nhằm ổn định và nâng cao chất lượng giáo dục. Giáo dục phổ thông tích cực chuẩn bị các hệ điều kiện để thực hiện chương trình sách giáo khoa mới. Đặc biệt, giải quyết triệt để các vấn đề về giáo dục còn gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Tại buổi giám sát, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã giải trình, làm rõ một số vấn đề như: sáp nhập trường học; việc nợ tiêu chí trong xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia; các giải pháp để tránh tiêu cực trong thi cử, đặc biệt là kỳ thi THPT quốc gia; sự quá tải lớp học, trường học tại một số địa phương; nhà vệ sinh trong các trường học; tình trạng thừa, thiếu giáo viên, dạy chéo môn.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào đề nghị UBND tỉnh, các cấp, ngành liên quan quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học khó khăn; đồng thời điểu chỉnh một số nội dung trong Quyết định 2814 của UBND tỉnh về quy định các mức thu, khoản thu trong các cơ sở giáo dục công lập; các cấp có thẩm quyền cùng tháo gỡ khó khăn cho các trường học sau sáp nhập.

Phát biểu tại buổi giám sát, đại diện Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả ngành Giáo dục đạt được trong năm học vừa qua đồng thời tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của ngành Giáo dục để tổng hợp báo cáo trong kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh.

Đặng Anh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày