Chủ nhật, 19/05/2024, 14:25[GMT+7]

Trạm biến áp 110kV Thành phố 2 đặt tại xã Vũ Lạc

Thứ 5, 22/11/2018 | 16:12:58
1,713 lượt xem
Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp UBND tỉnh nghe báo cáo và cho ý kiến về hướng tuyến đường dây và vị trí đặt Trạm biến áp 110kV Thành phố 2 và nhánh rẽ, sáng ngày 22/11.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự cuộc họp có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và UBND thành phố Thái Bình.

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn và Ban Quản lý lưới điện (Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc) đã báo cáo sự cần thiết của dự án xây dựng, lắp đặt Trạm biến áp 110kV Thành phố 2 và các phương án lựa chọn vị trí đặt trạm. Các đại biểu đã phân tích một số khó khăn, thuận lợi của từng phương án và việc triển khai dự án xây dựng Trạm biến áp 110kV Thành phố 2.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc đầu tư xây dựng Trạm biến áp 110kV Thành phố 2 là rất cần thiết và cấp bách nhằm san tải cho trạm E11.3 (Trạm biến áp 110kV Thành phố 1) trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện của tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố và khu vực lân cận ngày càng tăng, thường xuyên xảy ra quá tải, thậm chí quá tải nặng vào thời điểm nắng nóng kéo dài. Ngoài ra, việc xây dựng Trạm biến áp 110kV Thành phố 2 còn đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong tương lai của thành phố Thái Bình và hỗ trợ cho các huyện Vũ Thư, Kiến Xương khi có tình huống sự cố xảy ra.

Về xác định vị trí xây dựng Trạm biến áp 110kV Thành phố 2, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất đặt tại xã Vũ Lạc (thành phố Thái Bình). Đây là vị trí không ảnh hưởng đến các quy hoạch khác; thuận lợi cho quá trình xây dựng, đấu nối đường dây 110kV hiện có vào Trạm biến áp 110kV Thành phố 2, việc xuất tuyến 35kV, 22kV, cấp điện cho các phụ tải của thành phố; đảm bảo tốt việc hỗ trợ, liên kết cấp điện cho các vùng phụ tải lân cận khi có cần thiết. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương rà soát tính pháp lý, các quy định có liên quan để hoàn thiện hồ sơ triển khai thực hiện dự án. Các sở, ngành chức năng và UBND thành phố Thái Bình phối hợp lập quy hoạch dự án trình UBND và HĐND tỉnh xem xét phê duyệt. Yêu cầu Ban Quản lý lưới điện (Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc) chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị để tổ chức thực hiện dự án khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thi công bảo đảm đúng kỹ thuật, chất lượng và có phương án nâng công suất trong tương lai; chú trọng đầu tư các thiết bị, công nghệ hiện đại; xây dựng tổng thể công trình đạt yêu cầu về mỹ quan; đẩy nhanh tiến độ thực hiện sớm đưa dự án Trạm biến áp 110kV Thành phố 2 đi vào hoạt động cấp điện cho thành phố Thái Bình và các vùng lân cận.

Khắc Duẩn