Thứ 7, 11/05/2024, 18:55[GMT+7]

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri TP Hải Phòng

Thứ 7, 24/11/2018 | 06:35:09
948 lượt xem
Sáng 23-11, tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu QH (Quốc hội) TP Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, QH khóa XIV; đồng thời tiếp thu, giải đáp các kiến nghị của cử tri một số vấn đề về chính sách phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri quận Lê Chân (Hải Phòng).

Cùng dự tiếp xúc có các Ủy viên T.Ư Đảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp và hoạt động của Đoàn đại biểu QH TP Hải Phòng tại kỳ họp thứ sáu, cử tri quận Lê Chân bày tỏ vui mừng trước những đổi mới trong hoạt động của QH, cùng những thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước và TP Hải Phòng trong năm 2018. Đồng thời, cũng đóng góp nhiều ý kiến thẳng thắn, cụ thể, trên tinh thần xây dựng, nhằm mong muốn thành phố và đất nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu QH TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn những ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm và sâu sắc của cử tri quận Lê Chân với tình hình phát triển đất nước. Thủ tướng cho rằng, tinh thần xây dựng Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã thể hiện rõ trong các ý kiến đóng góp của cử tri với tha thiết, tâm huyết trước sự phát triển mạnh mẽ của đất nước và TP Hải Phòng. Điều đó thể hiện ý chí của dân tộc trong đoàn kết và khát vọng đưa đất nước phát triển đi lên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước ta trong thời gian qua đã thể hiện “Ý Đảng, lòng Dân” với những thành tựu và chỉ tiêu kinh tế - xã hội phát triển vượt bậc. Đặc biệt, chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, xuất siêu gần bảy tỷ USD, kinh tế vĩ mô ổn định, khách du lịch quốc tế tăng gần 30%, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững....

Thủ tướng lưu ý, chúng ta không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế, không chủ quan trước những biến đổi nhanh của thế giới và trong nước.

Thủ tướng cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của quận Lê Chân nói riêng và TP Hải Phòng nói chung trong thời gian qua. Đặc biệt là sự quan tâm nhằm giảm tỷ lệ các hộ nghèo trên địa bàn và sự quan tâm nâng cao đời sống những gia đình chính sách, người có công.

Thủ tướng cũng vui mừng và đánh giá cao những thành tựu phát triển vượt bậc của TP Hải Phòng trong thời gian qua, nhất là trong giai đoạn từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Thủ tướng cũng ghi nhận và giải đáp nhiều kiến nghị cụ thể của cử tri liên quan đến các lĩnh vực đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải tạo chung cư cũ, chống thất thu thuế, nâng cao hiệu quả phòng, chống tham nhũng, chống nạn phá rừng, buôn lậu thuốc lá, tín dụng đen, tham nhũng vặt và thắt chặt kỷ cương trong giáo dục…

Thủ tướng cùng Đoàn đại biểu QH TP Hải Phòng dâng hương và trồng cây lưu niệm tại khu tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh (Hải Phòng).

Cũng trong sáng 23-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu QH TP Hải Phòng đã đến dâng hương tưởng niệm và trồng cây lưu niệm tại khu tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh ở xã An Đồng (huyện An Dương).

Theo:  nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày