Chủ nhật, 12/05/2024, 21:13[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả

Thứ 5, 13/12/2018 | 15:44:21
1,258 lượt xem
Thời gian qua, ngoài đầu tư cải tạo, nâng cấp hạ tầng hệ thống lưới điện bảo đảm vận hành an toàn, Công ty Điện lực Thái Bình đã tích cực tuyên truyền đến khách hàng nâng cao ý thức chấp hành sử dụng điện an toàn để bảo vệ tài sản và tính mạng của chính mình.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình kiểm tra máy biến áp.

Để bảo đảm cấp điện an toàn cũng như phòng tránh các tai nạn do điện cho người dân trên địa bàn tỉnh, thời gian qua Công ty Điện lực Thái Bình  đã chú trọng nâng cấp, sửa chữa, thay mới các đường dây, trạm biến áp... đồng thời tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện, nhất là ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng thời tiết cực đoan để kịp thời xử lý, khắc phục khiếm khuyết nếu có. Phối hợp các cơ quan chức năng, các địa phương kiểm tra các khu dân cư, cơ sở trọng điểm, cơ sở sản xuất có quy mô lớn… qua đó phát hiện nhiều lỗi về sử dụng điện có nguy cơ dẫn đến cháy nổ để khuyến cáo khách hàng khắc phục, bảo đảm an toàn khi sử dụng điện. Tích cực tuyên truyền đến nhân dân ý thức được sự nguy hiểm của việc vi phạm hành lang an toàn lưới điện và hệ thống dây dẫn sau công tơ của các khách hàng chưa đáp ứng chịu tải với các thiết bị sinh hoạt của gia đình… Tuyệt đối không tự ý leo lên cột điện hoặc vượt qua hàng rào trạm điện, chạm người vào dây chằng cột, dây nối đất, thùng điện kế, thùng cầu dao… Không di chuyển, đi lại bằng tàu, thuyền, bè, trong vùng ngập lụt có đường dây điện sát với mặt nước để tránh bị phóng điện gây tai nạn. Cấm buộc gia súc và thuyền bè vào cột điện đề phòng cột bị gãy đổ và bị điện giật. Khi thấy trụ điện gẫy đổ hoặc dây điện đứt, rơi xuống thì không được đến gần, cầm, nắm vào dây điện mà phải cảnh báo, ngăn ngừa không cho người khác kể cả súc vật đến gần. Đồng thời nhanh chóng tìm cách báo ngay cho đơn vị quản lý điện hoặc chính quyền địa phương gần nhất để có biện pháp xử lý. Không tự ý tháo dỡ, sửa chữa các kết cấu của công trình điện. Khuyến cáo không nên mang vác, lắp dựng cây, cột bằng kim loại, cột ăng ten ti vi, cây tre, gỗ tươi gần đường dây điện để tránh va chạm gây nên phóng điện dẫn đến tai nạn. Nghiêm cấm dùng điện để rà cá, bẫy chuột, chống trộm cắp… gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Chú ý chặt cây gần đường dây điện có thể bị phóng điện gây nguy hiểm đến tính mạng. Dây sau công tơ là tài sản và trách nhiệm quản lý của khách hàng sử dụng điện, khi có sự cố về điện tuyệt đối khách hàng không được sửa chữa khi không có chuyên môn về điện, cần gọi đơn vị quản lý điện tại địa phương để kịp thời khắc phục sự cố bảo đảm an toàn tài sản và tính mạng.

Ông Nguyễn Văn Nhàn, thôn Chí Cường, xã Nam Cường cho biết: Là hộ dân nuôi trồng thủy sản thường xuyên sử dụng máy quạt nước có công suất lớn do đó tôi không chủ quan lơ là khi vận hành các thiết bị phục vụ cho nuôi trồng thuỷ sản. Hệ thống dây dẫn điện tại khu vực được lắp đặt có tiết diện, chịu tải cao đáp ứng được công suất thiết bị khi vận hành. Ngoài ra, tôi thường xuyên kiểm tra máy móc, dây dẫn điện bảo đảm an toàn khi hoạt động an toàn và hiệu quả. 

Ông Phạm Quốc Việt, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình cho biết: Hiện nay một số nơi vẫn có tình trạng vi phạm hành lang lưới điện như làm nhà mái che, mái vẩy, trồng cây dưới hành lang lưới điện… gây mất an toàn nguy cơ dẫn đến cháy nổ, nhiều người tử vong do điện giật vì chủ quan trong sinh hoạt hàng ngày. Ý thức được việc đó bản thân tôi thường xuyên nhắc nhở, vận động bà con tổ dân phố có ý thức bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, kịp thời thông báo các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện đến ngành chức năng. Ngoài ra, khi sử dụng điện sinh hoạt tôi thực hiện cách phòng tránh tai nạn về điện theo khuyến cáo của ngành điện để bảo vệ tài sản, tính mạng bản thân.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày