Thứ 5, 02/05/2024, 09:20[GMT+7]

Kento Momota giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, Viktor Axelsen nói lời gan ruột

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:09:18
4,173 lượt xem
Trong quá khứ, Kento Momota là cơn ác mộng với Viktor Axelsen khi tay vợt người Nhật giành thắng lợi 14/17 lần đối đầu giữa đôi bên.

Đương kim số 1 cầu lông thế giới Viktor Axelsen đã dành cho kình địch một thời - Kento Momota những lời chúc ý nghĩa và đầy hài hước trước thông tin tay vợt người Nhật Bản giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau giải Thomas & Uber Cup 2024.

"Giải nghệ vui vẻ nhé Kento Momota,

Mặc dù Kento rất nhiều lần khiến tôi phải nếm trái đắng, tôi vẫn cảm thấy vô cùng vinh hạnh khi được đối đầu với anh ấy. Tôi cảm thấy may mắn khi được trải qua những trận đấu với một tay vợt đẳng cấp như Kento. Anh ấy đã thúc đẩy tôi phải tập luyện chăm chỉ và tôi biết rằng anh ấy là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người hâm mộ cũng như các tay vợt trẻ trên khắp thế giới chơi bộ môn này.

Lời chúc của Viktor Axelsen dành cho Kento Momota trên X (Axelsen cũng không quên sửa lại chữ Retirement sai chính tả ở phần bình luận) 

Tôi chúc Kento những điều tốt đẹp nhất trong tương lai và chúc mừng vì anh ấy đã có một sự nghiệp tuyệt vời. Hẹn gặp ở Thomas Cup.", Viktor Axelsen chia sẻ trên trang X (trước đây là Twitter) cá nhân.

Rất nhiều người hâm mộ của "Đại đế" đã dành lời khen cho hành động đầy tinh thần thượng võ này của tay vợt người Đan Mạch. 

"Một hành động đầy tinh thần thể thao của đương kim số 1 thế giới Viktor Axelsen".

"Ngài Viktor, đừng quên chụp một bức hình với Kento ở Thomas Cup".

"Momota chắc hẳn sẽ rất vui khi đọc được những dòng này. Cảm ơn Viktor".

Vào ngày hôm qua (18/4), làng cầu lông thế giới đã đón nhận thông tin chấn động khi cựu số 1 thế giới - Kento Momota quyết định giã từ ĐTQG Nhật Bản sau giải Thomas & Uber Cup diễn ra từ 27/4 đến 5/5 tại Thành Đô, Trung Quốc. Lí do được Momota đưa ra là thể chất và tinh thần của tay vợt người Nhật Bản ở thời điểm hiện tại không thể đưa anh trở lại đỉnh cao như trước đây.

Viktor Axelsen (áo trắng) không ít lần nếm trải đau thương trong những lần đối đầu với Kento Momota trong quá khứ (Ảnh: Getty) 

Nhà vô địch thế giới năm 2018 và 2019 vẫn sẽ tiếp tục sự nghiệp cá nhân của mình nhưng chỉ ở các giải quốc nội, không tham dự giải đấu thuộc hệ thống BWF World Tour, theo Japan Times.

Trong quá khứ, Viktor Axelsen là "mồi ngon" của Kento Momota khi trong 17 lần đối đầu giữa đôi bên, Axelsen để thua đến 14 trận. Dẫu vậy, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Malaysia đầu năm 2020 đã lấy đi những gì tốt nhất từ Momota.

Theo Thethao247