Thứ 4, 08/05/2024, 17:06[GMT+7]

Pep Guardiola không hài lòng về lịch thi đấu dù mới vào chung kết FA Cup

Chủ nhật, 21/04/2024 | 13:01:11
1,088 lượt xem
HLV Pep Guardiola khó chịu khi trận bán kết FA Cup của Man City được diễn ra chưa đầy 72 giờ sau thất bại đau đớn trước Real Madrid tại Champions League.

Pep Guardiola bày tỏ sự thất vọng khi 3 đội lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất đều không thi đấu vào giữa tuần.

Rạng sáng 21/4, Man City thắng Chelsea 1-0 ở bán kết FA Cup để có mùa giải thứ 2 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết. Xen kẽ niềm vui chiến thắng, Pep Guardiola bày tỏ sự thất vọng khi 3 đội lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất đều không thi đấu vào giữa tuần.

“Thật không thể chấp nhận khi chúng tôi thi đấu ngày hôm nay”, chiến lược gia 53 tuổi tức giận trong cuộc phỏng vấn sau trận với BBC: “Điều đó là không thể về mặt sức khỏe của các cầu thủ, không bình thường chút nào. Sao có thể chấp nhận khi chúng tôi vừa trải qua 120 phút, những cảm xúc chưa nguôi ngoai sau thất bại trước Real. 

Tôi biết ở đất nước này, FA Cup là một giải đấu quan trọng nhưng hãy đặt sức khỏe cầu thủ lên hàng đầu. Tôi không hiểu làm thế nào chúng tôi có thể sống sót đến ngày hôm nay”.

Pep Guardiola không thể hiểu tại sao trận đấu giữa Man City và Chelsea không được lên lịch vào chủ nhật thay vào đó là trận đấu giữa MU và đội hạng hai Coventry City, ông tiếp tục: “Quyền lực duy nhất mà tôi có là đứng ở đây nói lên nỗi lòng của mình. Tại sao chúng tôi không ra sân vào ngày mai? Chelsea, Manchester United, Coventry không thi đấu vào giữa tuần.

Man City vượt qua Chelsea và lọt vào trận chung kết FA Cup năm nay. Ảnh: CLB

Về mặt tinh thần, các cầu thủ Man City rất khó hồi phục. Hãy nhìn cái cách Rodri thi đấu ngày hôm nay, Kyle [Walker] thì chấn thương trong vài tuần qua, tôi không hiểu sao họ có thể trụ được.Chúng tôi muốn chơi bóng đá, cống hiến hết sức mình nhưng thật quá đáng”. 

Sau cơn thịnh nộ, Pep Guardiola khen ngợi tâm lý của các cầu thủ Man City, ông kết luận: “Những gì họ thể hiện hôm nay là một trong những điều tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy sau khi họ trải qua 120 phút vào giữa tuần. Tôi chỉ muốn bảo vệ các học trò của mình, đó là lẽ thường tình. Tôi không yêu cầu điều gì đặc biệt hay đặc quyền nào đó”. 

Silva, người ghi bàn thắng duy nhất trận đấu chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi lọt vào chung kết, một cơ hội giành thêm chức vô địch. Chúng tôi làm điều này trong nhiều năm qua. Cách đội phản ứng với thất vọng và nỗi buồn thật sự tuyệt. Hôm nay một lần nữa Man City đã thể hiện bản lĩnh”.

Theo Thethao247