Thứ 7, 18/05/2024, 20:23[GMT+7]

Thành phố: Thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp

Thứ 4, 09/01/2019 | 08:45:58
2,197 lượt xem
Phát huy tiềm năng và với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, thành phố Thái Bình đã tập trung quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng các cụm công nghiệp (CCN) đồng thời thực hiện các chính sách ưu đãi cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Do đó ngày càng có nhiều dự án đầu tư vào các CCN trên địa bàn thành phố.

Công ty Cổ phần 658 đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Phong Phú.

Tỷ lệ lấp đầy tại CCN Trần Lãm hiện là 94%, CCN Phong Phú là 85% với gần 80 doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả, 4 doanh nghiệp đã có chấp thuận đầu tư, 1 doanh nghiệp đã có chủ trương đầu tư. Hầu hết các dự án trong các CCN đều hoạt động hiệu quả, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thành phố. 

Ông Cao Đức Châu, Giám đốc Trung tâm Phát triển CCN thành phố cho biết: Để thu hút các doanh nghiệp vào hoạt động tại các CCN, thành phố đã đưa ra nhiều cơ chế tạo điều kiện về hành lang pháp lý. Đồng thời, triển khai đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, hệ thống thoát nước, mương thoát nước, vỉa hè, cây xanh, đèn trang trí trước CCN. Chủ động giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện dự án đầu tư cũng như trong sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, Trung tâm phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, giám sát, đôn đốc các doanh nghiệp chấp hành sử dụng đất đai, bảo đảm hạ tầng cơ sở, vệ sinh môi trường, không xả rác, nước thải gây ô nhiễm môi trường.

Hơn 30 năm qua, dù có những lúc thăng trầm nhưng nhờ tinh thần đoàn kết, sáng tạo của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, Chi nhánh Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng (CCN Phong Phú) đã vượt qua tất cả. Nhiều năm nay Chi nhánh luôn giữ tốc độ tăng trưởng khá cao, trở thành một trong những đơn vị xuất sắc nhất của Công ty. Chi nhánh luôn chú trọng đổi mới quy trình, áp dụng tiến bộ kỹ thuật, tích cực học hỏi, nghiên cứu và có nhiều sáng kiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm trong sản xuất, tăng hiệu quả kinh doanh và bảo vệ môi trường. Để cụ thể hóa những cam kết về chất lượng sản phẩm, đơn vị đặc biệt chú trọng khâu giám sát chất lượng từng công đoạn sản xuất. Sản phẩm mang thương hiệu SRC hiện nay được bảo đảm bởi hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008/ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý môi trường TCVN ISO 14001:2010/ISO 14001:2015 do tổ chức QUACERT chứng nhận. 

Những yếu tố đó đã tạo lòng tin với khách hàng, uy tín thương hiệu SRC ngày càng được khẳng định trên thị trường trong và ngoài nước. Năm 2018, Chi nhánh đạt trên 15 triệu sản phẩm săm, lốp xe đạp, săm xe máy; tạo việc làm thường xuyên cho trên 350 lao động với thu nhập 7 triệu đồng/người/tháng; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ cho người lao động như bồi dưỡng ca trưa, độc hại, bảo hộ lao động, chăm sóc sức khỏe... 

Ông Lê Quang Khánh, Phó Giám đốc phụ trách sản xuất Chi nhánh cho biết: Quá trình hoạt động, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của lãnh đạo thành phố và các ngành chức năng. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng đáp ứng, gần đường giao thông đã tạo thuận lợi trong quá trình sản xuất.

Để duy trì, phát triển nguồn vốn đầu tư vào các CCN, trong thời gian tới, thành phố chủ động phối hợp với các sở, ngành của tỉnh có chính sách hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Thường xuyên đôn đốc các dự án đầu tư trong các CCN thực hiện tiến độ đã đăng ký. Thực hiện tốt công tác xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Minh Nguyệt