Thứ 2, 03/06/2024, 01:17[GMT+7]

Gần 70.000 người bệnh được tiếp nhận, điều trị phục hồi chức năng

Thứ 4, 23/01/2019 | 14:08:47
852 lượt xem
Sáng ngày 23/1, Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác phục hồi chức năng (PHCN), PHCN dựa vào cộng đồng giai đoạn 2016 – 2018, đồng thời đánh giá kết quả phối hợp trong công tác PHCN cho người khuyết tật giữa các đơn vị y tế trong tỉnh và triển khai nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2019 – 2020.

Trong 3 năm qua, công tác PHCN cho người khuyết tật được hệ thống mạng lưới PHCN trong tỉnh phối hợp và nỗ lực thực hiện đạt nhiều kết quả. Hàng năm, Bệnh viện PHCN Thái Bình cùng các khoa PHCN các bệnh viện đa khoa đã tiếp nhận và điều trị PHCN cho từ 65.000 - 70.000 lượt người bệnh. Trong đó, riêng Bệnh viện PHCN Thái Bình đã tiếp nhận, điều trị PHCN cho khoảng 3.000 lượt người bệnh nội trú; khám lại và chỉnh sửa dụng cụ trợ giúp cho 650 người khuyết tật vận động. Công tác PHCN dựa vào cộng đồng được chú trọng đã phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ khuyết tật; giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật về mọi mặt. Trung bình hàng năm, có khoảng 70% số trẻ em từ sơ sinh đến 6 tuổi được sàng lọc phát hiện sớm khuyết tật bẩm sinh, rối loạn phát triển. Các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe, phòng ngừa khuyết tật và các hoạt động PHCN, PHCN dựa vào cộng đồng được tăng cường. Vì vậy, nhận thức của cộng đồng về phòng ngừa khuyết tật được nâng lên. Những người khuyết tật được tiếp cận thuận lợi hơn với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, PHCN cũng như các dịch vụ khác của cộng đồng để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đề ra mục tiêu và thống nhất phấn đấu trong giai đoạn tới, 100% trạm y tế xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã triển khai chương trình PHCN, quản lý đối tượng tàn tật gắn với người cao tuổi. Phấn đấu PHCN cho 90% các đối tượng có nhu cầu phục hồi tại cơ sở. 90% trẻ em tàn tật ở độ tuổi đi học được nhận hình thức giáo dục thích hợp. 80% người lớn tàn tật được hội nhập xã hội, trong đó trên 50% có thể tham gia lao động, tạo thu nhập. Các đơn vị y tế cũng tăng cường các hoạt động phối hợp về lĩnh vực PHCN nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ y tế, từ đó nâng cao hiệu quả chất lượng điều trị, PHCN cho người khuyết tật.

Hà Dung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày