Thứ 2, 13/05/2024, 19:01[GMT+7]

Điện lực Thái Thụy: Để cung cấp điện ổn định, an toàn dịp Tết Nguyên đán

Thứ 6, 25/01/2019 | 09:56:29
1,290 lượt xem
Nhằm bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn, liên tục trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Điện lực Thái Thụy đã xây dựng phương án, triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường khả năng vận hành của hệ thống lưới điện phục vụ người dân đón tết, vui xuân.

Công nhân Điện lực Thái Thụy xử lý sự cố lưới điện tại xã Thái Thịnh.

Hiện nay, Điện lực Thái Thụy quản lý, vận hành lưới điện cho 48 xã, thị trấn với các cấp điện áp 10KV, 35KV. Năm 2018, tổng sản lượng điện tiêu thụ trên lưới điện huyện Thái Thụy đạt gần 197 triệu kWh, tăng 8,06% so với năm 2017. Theo dự kiến của Điện lực Thái Thụy, trong những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán nhu cầu dùng điện cho sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp sẽ tăng cao. Hơn nữa, lịch đổ ải đợt 2 vụ xuân năm 2019 trên địa bàn huyện kéo dài từ ngày 3 - 7/2 trùng đúng vào dịp tết Nguyên đán nên nhu cầu tiêu thụ điện sẽ càng tăng đột biến, từ 20 - 30%. Vì vậy, ngay từ tháng 12/2018, Điện lực Thái Thụy đã xây dựng và triển khai kế hoạch cung ứng điện phục vụ trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi và đổ ải vụ xuân năm 2019 trên địa bàn huyện. 

Theo đó, Điện lực Thái Thụy đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện, đồng thời lên phương án củng cố nguồn, lưới điện, phòng, chống cháy, nổ để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục cho nhu cầu sinh hoạt, giải trí của nhân dân, đủ nguồn điện cho các doanh nghiệp tổ chức sản xuất trong dịp tết Nguyên đán. Đặc biệt, đơn vị đã tập trung cải tạo, chống quá tải lưới điện nông thôn, trong đó đã đóng mới 23 máy biến áp, nâng dung lượng 11 máy biến áp, cân đảo pha 150 trạm biến áp, bổ sung 25km đường dây hạ áp cho các xã mới tiếp nhận, quản lý lưới điện trong năm 2018. Ngoài ra, hiện nay, đơn vị đang tích cực tiến hành kiểm tra hệ thống lưới điện tại tất cả các trạm bơm tưới, tiêu trong huyện, từ ngày 15 - 27/12 âm lịch; kiểm tra 100% trạm biến áp và xử lý tất cả các khiếm khuyết trước ngày 20/12 âm lịch. Qua đó, bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ cho đợt đổ ải phục vụ sản xuất vụ xuân năm 2019.

Ông Bùi Xuân Tuấn, Giám đốc Điện lực Thái Thụy cho biết: Bên cạnh công tác kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện, đơn vị đã xây dựng lịch trực, bố trí đầy đủ nhân lực trực 24/24 giờ để vận hành, sửa chữa và xử lý sự cố lưới điện và kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động; phòng, chống cháy, nổ trong dịp tết Nguyên đán sắp tới. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các vị trí trực vận hành sửa chữa của đơn vị mình, chấn chỉnh thực hiện các quy trình, quy phạm và kỷ luật vận hành.

Cũng theo ông Bùi Xuân Tuấn, để bảo đảm an toàn cho lưới điện, tránh tình trạng chập cháy xảy ra trong dịp tết Nguyên đán sắp tới, đơn vị cũng đề nghị Xí nghiệp Khai thác các công trình thủy lợi huyện, các HTXNN hạn chế bơm nước vào các giờ cao điểm từ 16 - 22 giờ, không bơm nước vào ngày 30 tết. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm trên, sử dụng điện hợp lý trong các ngày cận tết để không gây nên tình trạng quá tải cục bộ ở các tuyến dây hạ thế hoặc các trạm biến áp khiến xảy ra các sự cố không mong muốn. Bên cạnh đó, người dân cần phải tăng cường sử dụng thiết bị có tính năng tiết kiệm điện; không bắn pháo hoa, pháo giấy, thả đèn trời, diều... vì dễ bị vướng vào lưới điện gây chập, cháy hệ thống điện. Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện, tăng cường tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong dịp tết.

Trần Tuấn