Thứ 6, 17/05/2024, 10:14[GMT+7]

Các doanh nghiệp sôi động những ngày đầu xuân

Thứ 2, 18/02/2019 | 08:47:25
3,567 lượt xem
Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bắt tay ngay vào sản xuất, kinh doanh với hy vọng về một năm thành công viên mãn. Những đơn hàng đầu tiên được ký kết, công nhân tập trung làm việc là sự khởi đầu một năm mới tốt lành.

Công nhân Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP phấn khởi làm việc những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019.

Hưởng ứng lễ phát động doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2019 do UBND tỉnh tổ chức, từ sáng ngày 11/2 (ngày 7 tháng Giêng), hơn 6.000 doanh nghiệp trong tỉnh đã đón công nhân và bắt tay ngay vào sản xuất. 

Tại Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP, 15.000 công nhân phấn khởi khi trở lại làm việc. Chị Nguyễn Thị Mai, công nhân tổ 1, nhà máy MXP8, cụm công nghiệp Xuân Động (xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng) chia sẻ: Ngay từ ngày đầu đi làm, chúng tôi rất vui vì được lãnh đạo Công ty quan tâm thăm hỏi, động viên và mừng tuổi lấy may đầu năm. Năm vừa qua, Công ty có nhiều đơn hàng xuất khẩu, công việc nhiều nên thu nhập của công nhân đạt trung bình 8 triệu đồng/người/tháng. Được Công ty thông báo kế hoạch sản xuất trong năm mới, khi trở lại làm việc chúng tôi gác lại mọi hoạt động vui chơi, giải trí, chuyên tâm vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu hàng hóa của Công ty. 

Niềm vui của công nhân Công ty MXP còn được nhân lên bởi trong dịp đầu xuân Công ty có cơ chế khen thưởng theo tuần, theo tháng nhằm động viên những công nhân chuyên cần và có năng suất lao động cao. 

Ông Nguyễn Tiến Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Ngay từ đầu năm, Công ty đã ký kết được hàng chục hợp đồng với các đối tác nước ngoài, tổng đơn hàng xuất khẩu đạt hơn 5 triệu sản phẩm quần, áo thể thao các loại, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho công nhân đến hết tháng 8/2019. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tổ chức xúc tiến thương mại với các đối tác, ký thêm nhiều hợp đồng mới, phấn đấu doanh thu năm 2019 đạt từ 265 - 270 triệu USD, tăng 15% so với năm 2018.

Tại Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Hải Bình (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình), không khí làm việc những ngày đầu xuân cũng rất nhộn nhịp. 

Bà Hoàng Thị Hồng, Giám đốc Công ty cho biết: Để thực hiện đúng theo hợp đồng, đáp ứng yêu cầu của các nhà máy nhiệt điện trong cả nước và giữ chữ tín của doanh nghiệp, chiều ngày 7 tháng Giêng, Công ty tổ chức gặp mặt và triển khai nhiệm vụ cho hơn 100 cán bộ, công nhân; đồng thời, huy động vật tư, phương tiện chuẩn bị hàng hóa vận chuyển cho các công ty nhiệt điện duy trì sản xuất. Bên cạnh đó, Công ty cũng động viên cán bộ, công nhân tập trung thực hiện các dự án, xúc tiến du lịch, đưa khách tham quan, du xuân ở trong và ngoài nước.

Là doanh nghiệp chuyên đầu tư, xây dựng, lắp đặt các công trình, nhà máy công nghiệp, những ngày đầu xuân, công nhân Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh (khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình) tập trung làm việc, khẩn trương hoàn thiện các cấu kiện thép để đưa tới nhiều công trình ở trong và ngoài tỉnh. 

Ông Dương Xuân Thịnh, Giám đốc Công ty chia sẻ: Nhờ chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn của tỉnh nên thời gian qua nhiều doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước đã đầu tư những dự án lớn vào địa bàn tỉnh, nhất là trong các khu công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty ký kết hợp đồng xây lắp hạ tầng. Nhằm giúp các dự án sớm đi vào hoạt động, Công ty tận dụng tối đa thời gian, động viên công nhân làm việc, đầu tư nhiều thiết bị, máy móc hiện đại để chế tạo và sản xuất bảo đảm tiến độ.

Còn tại Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà (thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy), hàng chục con tàu cỡ lớn lướt sóng mang những chuyến hàng đầu tiên trong năm Kỷ Hợi đến các vùng, miền của đất nước cho khách hàng. Năm 2018, doanh thu của Công ty đạt trên 12.000 tỷ đồng; năm 2019, Công ty phấn đấu doanh thu tăng từ 25 - 30% so với năm 2018. Mục tiêu đó đồng nghĩa với việc Công ty phát triển lớn mạnh, đời sống cán bộ, công nhân ngày càng được nâng lên khiến tất cả cán bộ, công nhân thêm phấn khởi, tập trung làm việc ngay từ những ngày đầu năm mới.

Không khí sản xuất, kinh doanh trong những ngày đầu xuân mới là tín hiệu vui và cũng là cơ sở để hy vọng mục tiêu phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh năm 2019 đạt trên 68.000 tỷ đồng, tăng 20%; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1.700 triệu USD, tăng 10% so với năm 2018 sẽ đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Hà Thanh


Bui van thuong - 5 năm trước

Chuc mung cac CT

Tải thêm