Thứ 2, 13/05/2024, 01:20[GMT+7]

Thái Bình giao quân nhanh gọn, trang trọng và bảo đảm an toàn tuyệt đối

Thứ 4, 20/02/2019 | 12:21:29
1,821 lượt xem
Đến 9 giờ 30 phút sáng ngày 20/2, công tác giao, nhận quân tại các huyện, thành phố trong tỉnh được hoàn tất. Lễ giao nhận quân ở các địa phương được tổ chức nhanh gọn, trang trọng và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Thanh niên Thái Bình trong ngày hội tòng quân năm 2019.

Thái Bình giao đủ 2.650 tân binh, đạt 100% chỉ tiêu cho các đơn vị nhận quân gồm: Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Biên phòng, Bộ Tư lệnh Lăng, Quân chủng Hải quân, Binh chủng Đặc công, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Binh chủng Thông tin, Binh chủng Pháo binh, Binh chủng Hóa học và các đơn vị của Quân khu 3. 

Đại tá Tạ Văn Trang, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để nâng cao chất lượng tân binh năm 2019, thời gian qua hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố trong tỉnh đã chỉ đạo các địa phương cơ sở thực hiện nghiêm quy trình các bước tuyển quân; tăng cường tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; đồng thời, thực hiện quy trình “tròn khâu” bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật. Chất lượng tân binh năm nay cao hơn năm trước, đặc biệt là tỷ lệ thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học và viết đơn tình nguyện. Cơ quan quân sự các huyện, thành phố thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội và giải quyết các chế độ chính sách cho tân binh. Ngoài ra, các địa phương đã phối hợp chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà và cấp phát quân trang cho 100% thanh niên trước lúc lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Người thân, bạn bè tiễn đưa thanh niên huyện Thái Thụy lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 

Tại lễ giao nhận quân năm 2019, các đồng chí lãnh đạo Quân khu 3, tỉnh và các huyện, thành phố đã tặng hoa chúc mừng, động viên tân binh; 100% tân binh phấn khởi lên đường về đơn vị nhận nhiệm vụ.

Tất Đạt