Chủ nhật, 12/05/2024, 18:10[GMT+7]

Sẵn sàng vào mùa huấn luyện mới

Thứ 2, 25/02/2019 | 08:39:15
1,685 lượt xem
Để thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện năm 2019, đến nay các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đang tích cực làm mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện mới với quyết tâm giành kết quả cao.

Cán bộ Ban CHQS thành phố Thái Bình kiểm tra vũ khí trước mùa huấn luyện mới.

Những ngày cuối tháng 2, khi các địa phương trong tỉnh đã hoàn tất công tác giao, nhận quân thì cũng là lúc các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh gấp rút chuẩn bị bước vào mùa huấn luyện mới. Đến các cơ quan, đơn vị, chúng tôi đều cảm nhận được không khí chuẩn bị nghiêm túc, khẩn trương từ việc sửa chữa, làm mới mô hình học cụ, giáo án, bài giảng đến việc chuẩn bị thao trường, bãi tập. 

Tại Ban CHQS thành phố Thái Bình, công tác chuẩn bị cho ngày ra quân huấn luyện được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tích cực thực hiện. Thượng tá Trần Văn Huấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Thái Bình cho biết: Cũng như mọi năm, LLVT thành phố là một trong những đơn vị tham gia lễ ra quân huấn luyện cùng với Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh. Trước mùa huấn luyện năm nay, đơn vị đã làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ khung huấn luyện, trong đó, tập trung vào những khâu yếu, mặt yếu của năm trước, nhất là phương pháp huấn luyện của đội ngũ giáo viên, công tác quản lý lực lượng dân quân, tự vệ. Cùng với cấp thành phố, Ban CHQS thành phố còn chỉ đạo cơ quan quân sự các phường, xã làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện, kiện toàn tổ chức xây dựng lực lượng dân quân, tự vệ, dự bị động viên; đồng thời, chuẩn bị thao trường, bãi tập, mô hình, học cụ, giáo án, xây dựng kế hoạch huấn luyện một cách hợp lý theo kế hoạch chung đã phê duyệt.

Với Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh - đơn vị đầu mối xây dựng các kế hoạch, tham mưu với thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo thực hiện công tác chuẩn bị cho lễ ra quân huấn luyện và tổ chức huấn luyện ở các cấp, công việc diễn ra sôi động hơn. 

Đại tá Tạ Văn Trang, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện năm 2019, ngay từ những ngày đầu năm, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ là chỉ huy cơ quan, đơn vị; chính trị viên, chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng ban CHQS các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh nhằm tiếp tục quán triệt sâu sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như thống nhất nội dung, chương trình và phương pháp huấn luyện năm 2019. Rút kinh nghiệm những năm trước, bám sát nội dung huấn luyện năm nay, LLVT tỉnh tích cực tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, trong đó chú trọng các nội dung mới, sát với yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Năm nay, tỉnh diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh nên Bộ CHQS tỉnh quán triệt đến các cơ quan, đơn vị phải bám sát kế hoạch, thực hiện đúng nội dung, chương trình và thời gian huấn luyện, đặc biệt chú trọng các quy định bảo đảm an toàn trong từng bài, từng đề mục; kết hợp tốt giữa huấn luyện chiến đấu với rèn luyện kỷ luật, thực hiện tốt quy định về an toàn giao thông; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nền nếp, chính quy, làm chuyển biến toàn diện ở tất cả cơ quan, đơn vị. Đây cũng là một nội dung thi đua quyết thắng quan trọng của LLVT tỉnh.

Cùng với chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quân sự các cấp, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh còn đẩy mạnh phong trào sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ phục vụ huấn luyện. Năm nay, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ ngay sau lễ ra quân huấn luyện. Đến nay, toàn LLVT tỉnh đã có hơn 2.000 mô hình học cụ được sơn sửa, làm mới để phục vụ cho công tác huấn luyện, trong đó có hơn 50 sáng kiến, cải tiến mới. Nhiều cơ quan, đơn vị có nhiều sáng kiến có giá trị và tính ứng dụng thực tiễn cao. 

Thượng tá Vũ Ngọc Sơn, Trưởng ban Tác chiến, Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh thông tin: Những sáng kiến được các đơn vị đầu tư tham gia hội thi sẽ được “bí mật” cho đến khi tổ chức hội thi để tạo sự bất ngờ. Ngoài ra, lễ ra quân huấn luyện năm nay còn có nhiều điểm mới như sau khi kết thúc buổi lễ, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, Công an tỉnh sẽ tham gia chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân để khuyến khích cán bộ, chiến sĩ tham gia rèn luyện thể dục thể thao...

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời và chủ động tổ chức làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện, chúng tôi tin tưởng rằng, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện năm 2019, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh.

Tất Đạt