Thứ 6, 17/05/2024, 20:31[GMT+7]

Tai nạn giao thông tiếp tục có chiều hướng giảm

Thứ 6, 22/03/2019 | 14:46:18
2,067 lượt xem
Sáng ngày 22/3, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo kết quả công tác trật tự ATGT quý I/2019, triển khai nhiệm vụ các tháng tiếp theo.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 32219_antoangiaothong.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Ban ATGT tỉnh.

Quý I/2019, các cấp, các ngành của tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, nhiều hoạt động bảo đảm trật tự ATGT đã được triển khai. Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, trên địa bàn các huyện, thành phố cơ bản không xảy ra ùn tắc giao thông. Tai nạn giao thông từng bước được kiềm chế trên cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương.

Từ ngày 16/12/2018 đến ngày 15/3/2019, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 12 người, bị thương 8 người. So với cùng kỳ năm 2018, tai nạn giao thông đường bộ giảm 4 vụ, giảm 6 người chết, giảm 2 người bị thương. Giao thông đường thủy được bảo đảm an toàn, không xảy ra vụ tai nạn nào. 

Thực hiện Công điện số 08/CĐ-UBND ngày 7/12/2017 của UBND tỉnh, các huyện, thành phố đã giải tỏa 8 điểm đổ vật liệu xây dựng; thu dỡ, giải tỏa 115m2 lều quán, mái che, mái vẩy; thu, tháo dỡ 173 biển quảng cáo, bạt che và các vật dụng khác; giải tỏa 18 hộ bán hàng rong, vận động các hộ dân tự thu dỡ 55 biển quảng cáo.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các ngành, các địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT từ đầu năm đến nay. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hiện nay vẫn còn không ít những trường hợp tham gia giao thông không chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Tại một số địa phương, tình trạng lấn hành lang ATGT làm nơi buôn bán vẫn diễn ra, gây cản trở, mất trật tự ATGT đường bộ. Việc kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm trật tự ATGT vẫn chưa quyết liệt, chưa đủ mạnh để thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông…

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về việc bảo đảm trật tự ATGT. 

Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình, các ngành, các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, đa dạng hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông. 

Các địa phương khẩn trương ra quân giải tỏa, chống tái lấn chiếm sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ làm nơi buôn bán, tập kết vật liệu xây dựng. Các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, trong đó tập trung xử lý dứt điểm tình trạng xe dù, bến cóc và xe ô tô chở quá tải. Đồng thời rà soát lại các tuyến đường, hệ thống biển báo, lắp đặt bổ sung hoặc tháo dỡ các biển cấm dừng, cấm đỗ cho phù hợp với yêu cầu thực tế…

Phạm Hưng