Thứ 2, 13/05/2024, 01:47[GMT+7]

Thái Bình nằm trong nhóm 16 tỉnh, thành phố có chỉ số PAPI cao nhất cả nước

Thứ 4, 03/04/2019 | 10:30:45
1,430 lượt xem
Chương trình phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp với một số đơn vị đã công bố báo cáo chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2018. Trong đó, Thái Bình nằm trong nhóm 16 tỉnh, thành phố có chỉ số cao nhất cả nước.

Giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Chỉ số PAPI là công cụ phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp bao gồm 8 tiêu chí: tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng khu vực công; thủ tục hành chính công; cung ứng dịch vụ công; quản trị môi trường; quản trị điện tử. 

Năm 2018, tỉnh Thái Bình đạt số điểm 45,12/100 điểm, trong đó chỉ số tham gia của người dân ở cấp cơ sở đạt 6,16 điểm, cao nhất cả nước. Kết quả này cho thấy quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị của tỉnh trong thực hiện cải cách hành chính, nỗ lực cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI.

Thông qua bảng xếp hạng chỉ số PAPI giúp Thái Bình rà soát đánh giá, tiếp tục phát huy những chỉ số thành phần tăng điểm và cải thiện điểm số của các chỉ số thành phần thuộc nhóm điểm thấp, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, điều hành năng động, quản lý hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày