Thứ 2, 13/05/2024, 12:11[GMT+7]

Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư: Học sinh đã trở lại lớp học bình thường

Thứ 2, 08/04/2019 | 09:00:38
2,201 lượt xem
Theo thông tin từ Ban Giám hiệu Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư (Vũ Thư), đến ngày 1/4 các em học sinh nghỉ học trong những ngày vừa qua đã trở lại lớp. Mọi hoạt động của nhà trường đã trở lại bình thường.

Các em học sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, như Báo Thái Bình đã thông tin, tại Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư có xảy ra ổ dịch cúm B nhỏ, rải rác có một số em bị cúm và được gia đình xin nghỉ học. Có 1 em học sinh L.V.M.N lớp 5A3 phải nhập viện điều trị và bị tử vong ngày 25/3 do suy đa tạng, viêm não cấp và có dương tính với cúm B. Vì vậy, những ngày sau đó, nhiều phụ huynh học sinh của trường lo sợ đã xin cho con nghỉ học tạm thời. Cao điểm nhất là ngày 27/3 có số học sinh nghỉ học nhiều nhất là 446 em, chiếm 44% tổng số học sinh toàn trường.  

Tuy nhiên, ngay khi có thông tin về bệnh cúm xảy ra tại trường, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư đã tổ chức giám sát dịch tễ, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Các cơ quan chức năng cũng đã xác minh và khẳng định nguyên nhân tử vong của em học sinh L.V.M.N lớp 5A3 của Trường là do suy đa tạng, viêm não cấp kèm theo cúm B. Trường hợp tử vong trên là do có sự song trùng giữa viêm não cấp và cúm B, còn bản chất cúm B là bệnh thông thường, không quá nguy hiểm và có thể điều trị khỏi sau 2 - 3 ngày. 

Ông Đỗ Ngọc Khuyến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư cũng cho biết: Từ ngày 25/3 đến nay, Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện giám sát dịch tễ học đối với những trường hợp mắc cúm, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch. 2 ngày một lần, Trung tâm tổ chức phun hóa chất diệt khuẩn tại khuôn viên trường học. Cấp CloraminB lau bàn ghế và pha nước rửa tay cho giáo viên và các em học sinh... Qua xét nghiệm, toàn trường có gần 50 học sinh dương tính với vi rút cúm B. Nhưng ở thời điểm hiện tại, các học sinh này đã ổn định sức khỏe, số mắc mới giảm, còn không đáng kể và trở về mức độ thông thường.

Cô giáo Phạm Thị Huyền, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư cho biết: Khi được thông tin rõ về tình hình bệnh cúm và mức độ không quá nguy hiểm của bệnh cúm B, các phụ huynh đã yên tâm đưa con em trở lại trường học bình thường. Cụ thể ngày 1/4, toàn trường còn 31 học sinh nghỉ học, trong đó qua giám sát y tế thì phát hiện 11 trường hợp học sinh ốm phát sinh. Có 7 lớp duy trì đủ 100% sĩ số, còn lại các lớp rải rác có 1 - 2 học sinh nghỉ học. Ngày 2/4, chỉ còn 18 em nghỉ học trên tổng số 1.017 học sinh toàn trường. Đây là tỷ lệ học sinh nghỉ học thông thường tại trường. Mọi hoạt động của nhà trường cũng đã bình thường trở lại. Trong thời điểm thời tiết giao mùa, nóng ẩm diễn biến thất thường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, để bảo đảm vệ sinh trường học, ngăn chặn mầm bệnh, bảo vệ sức khỏe học sinh, nhà trường tiếp tục phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như phun hóa chất diệt khuẩn tại khuôn viên. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các em giữ gìn vệ sinh, rửa tay đúng cách bằng dung dịch hoặc xà phòng diệt khuẩn.

Hà Dung